เรือดำน้ำอินโดนีเซียสูญหายพร้อมลูกเรือ53นาย


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพอินโดนีเซียกำลังค้นหาเรือดำน้ำเคอาร์ไอ นังกาลา 402 ที่สูญหายระหว่างฝึกยิงตอร์ปิโดนอกชายฝั่งทางเหนือของเกาะบาหลีเมื่อเช้ามืดวันพุธ ในเรือมีลูกเรือรวม 53 นาย 

แฟ้มภาพ เรือดำน้ำ เคอาร์ไอ นังกาลา 402 ของอินโดนีเซีย (Photo by Alex Widojo/Anadolu Agency/Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีและรอยเตอร์อ้างคำกล่าวของพลอากาศเอก ฮาดี จายานโต ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของอินโดนีเซีย ว่าเรือดำน้ำลำนี้ขาดการติดต่อเมื่อเวลา 04.30 น.ของวันพุธที่ 21 เมษายน กองทัพเรือได้ส่งเรือรบหลายลำออกค้นหาเรือดำน้ำลำนี้นอกชายฝั่งทางเหนือของเกาะบาหลี และได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสิงคโปร์และออสเตรเลียด้วย  

    เรือดำน้ำ เคอาร์ไอ นังกาลา 402 ลำนี้มีลูกเรือ 53 นาย โดยเชื่อว่าอยู่ที่ความลึกราว 700 เมตร (2,300 ฟุต) 

    พลเรือจัตวาจูลิอุส  วิดโจโยโน โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซีย กล่าวว่า เรือดำน้ำลำนี้กำลังเข้าร่วมการฝึกยิงตอร์ปิโดจริงในน่านน้ำทางเหนือของบาหลี แต่กลับไม่ได้ส่งผลลัพธ์ของการฝึกกลับมาตามที่คาด "เรารู้พื้นที่ แต่มันค่อนข้างลึก" เขากล่าว

    ข้อมูลในเว็บไซต์ของกองทัพอินโดนีเซียระบุว่า เรือดำน้ำลำนี้ต่อขึ้นที่เยอรมนีเมื่อปี 2524 เคยถูกส่งไปปรับปรุงสภาพที่เกาหลีใต้นาน 2 ปีและเสร็จสมบูรณ์เมื่อปี 2555 

    ในอดีตอินโดนีเซียเคยมีกองเรือดำน้ำ 12 ลำที่ซื้อจากสหภาพโซเวียตมาใช้ลาดตระเวนในน่านน้ำรอบหมู่เกาะกว้างไกลของอินโดนีเซีย แต่ปัจจุบันอินโดนีเซียเหลือเรือดำน้ำเพียง 5 ลำ รวมถึง 2 ลำที่เป็นเรือดำน้ำแบบ 209 ที่ต่อโดยเยอรมนี และเรือดำน้ำใหม่ 3 ลำจากเกาหลีใต้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"