ด่วน! “คมนาคม” พบเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ 2 รายติดโควิด-19  'ศักดิ์สยาม'จ่อเข้าทำงาน 26 เม.ย. 64


เพิ่มเพื่อน    

21เม.ย.64 แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (21 เม.ย. 2564) ภายในกระทรวงคมนาคมได้มีการรายงานว่า พบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.เจ้าหน้าที่กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กระทรวงคมนาคม เพศหญิง จำนวน 1 ราย โดยในส่วนของไทม์ไลน์เบื้องต้นนั้น วันที่ 7 เม.ย. 2564 รู้สึกไม่สบาย และยังคงเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงคมนาคมจนถึงวันที่ 9 เม.ย. 2564 จากนั้นในวันที่ 19 เม.ย. 2564 จึงเดินทางไปตรวจเชื้อ และผลการตรวจฯ ออกวันนี้ว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ทุกคน ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) จนถึงวันที่ 5 พ.ค. 2564 

และ 2.เจ้าหน้าที่ที่นั่งประจำอยู่หน้าห้อง (หน้าประตูด้านนอกก่อนเข้าห้อง) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพศหญิง จำนวน 1 ราย โดยข้อมูลไทม์ไลน์เบื้องต้น ระบุว่า รู้สึกไม่สบาย จึงได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถึง 2 ครั้ง และทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ ทั้ง 2 รายข้างต้น ได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว 

แหล่งข่าวฯ กล่าวต่ออีกว่า ตามที่วานนี้ (20 เม.ย. 2564) นายศักดิ์สยาม ได้ออกจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังจากเข้ารักษาโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 1564 และล่าสุดไปกักตัวที่บ้านพักที่ จ.บุรีรัมย์ ต่ออีกประมาณ 2-3 วัน จากนั้นจะไปรับการตรวจ Swab และเจาะเลือดตามมาตรฐานสาธารณสุข (สธ.) อีกครั้ง ทั้งนี้ หากผลการตรวจครั้งสุดท้ายดังกล่าวผลออกมาว่า ไม่พบเชื้อ และเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข คาดว่า นายศักดิ์สยาม จะเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงคมนาคมในวันที่ 26 เม.ย. 2564 นั้น

โดยในวันที่ 26 เม.ย. 2564 นายศักดิ์สยาม มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมติดตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และงานสำคัญของกระทรวงคมนาคม ประจำเดือน เม.ย. 2564 ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า รูปแบบการประชุมจะเป็นการประชุมผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM หรือไม่ สำหรับกำหนดการประชุมนั้น ได้แก่ เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมสรุปผลการดำเนินการตามมาตรการการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมหลายท่าน อาทิ นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรองปลัดกระทรวงคมนาคมทุกท่าน และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ เข้าร่วมประชุมฯ

จากนั้น ในเวลา 15.00 น. นายศักดิ์สยาม จะเป็นประธานการประชุมติดตามการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาค เป็นศูนย์กลางรวบรวมผลผลิต และกระจายสินค้าเกษตร หรือสินค้าเน่าเสียสู่ตลาด โดยมีบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นหน่วยงานนำเสนอ เนื่องจาก ทอท. มีโครงการนำร่อง 2 โครงการที่จะดำเนินการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แก่ 1. ศูนย์ตรวจสอบสินค้าเกษตรก่อนส่งออก (Certify Hub) ซึ่งได้มีการจัดตั้งบริษัทลูกภายใต้ชื่อ AOT TAFA Operator (AOTTO) เพื่อมาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และ 2.ช่องทางพิเศษ (Premium Lane) สำหรับสินค้าเน่าเสียง่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"