ทูเคลอ้างสิงห์ล้ารับโชคดีไม่แพ้คาบ้าน


เพิ่มเพื่อน    



โทมัส ทูเคล อ้าง เชลซี ล้า บวกกับเสียสมาธิจากเรื่อง  ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ทำให้ทีมทำได้แค่เสมอ ไบรท์ตัน 0-0 รับดีที่ไม่แพ้คาบ้าน เมื่อคืนวันอังคาร
    ท่ามกลางความโกรธแค้นของแฟนบอลจากการประกาศตัวเข้าร่วมแก๊ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เชลซี ตอนนี้ ต้องมุ่งเป้าไปที่โควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก และเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันอังคาร ซึ่งก่อนเกมเจอเหตุประท้วงวุ่นวายที่นอกสนามจนคิกออฟล่าช้า ทีมสิงห์บลูส์ แม้ขึ้นที่ 3 ไม่ได้ แต่การไม่เสียขวัญแพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน ก็ยังช่วยให้พวกเขาขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ได้สำเร็จ
    เชลซี ลงเตะในบ้าน เสมอ ไบรท์ตัน 0-0 หนึ่งแต้มจากนัดนี้ ช่วยให้พวกเขาแซง เวสต์แฮม ขึ้นไปหนึงอันดับ ยึดที่ 4 ของตารางได้ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า แต่หากหวังที่จะยึดพื้นที่นี้ไว้ได้ต่อ ทีมของ โทมัส ทูเคล ต้องเร่งฟอร์มกลับมาเป็นการด่วนหลังจากเล่นแบบน่าแพ้คาบ้าน เมื่อคืนวันอังคาร
    หลังเกม ทูเคล ยอรับว่า ทีมของเขาล้ามากอย่างเห็นได้ชัด "มันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา คู่แข่งตั้งรับได้ดี และเราก็ไม่ได้มีจังหวะการเล่นที่คงที่นัก"
    "บางทีเป็นเพราะเราล้ามาก และเสียสมาธิไปเล็กน้อย บางทีอาจเป็นเพราะทั้งสองอย่างรวมกัน มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเรา บางทีเราอาจโชคดีที่ไม่แพ้ และเราแทบหาจังหวะยิงแบบได้ลุ้นได้เลยในวันนี้ มีความผิดพลาดบางครั้งในการตัดสินใจของเรา ทีมต้องยอมรับว่าเราไม่ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะในวันนี้"
    "เราล้าอย่างเห็นได้ชัด เราต้องเดินทางบ่อยมากในช่วงนี้ เจอเกมหนักๆหลายนัด และเราประสบปัญหาจากการจัดชุดที่แข็งแกร่งที่สุดลงสนามที่เวมบลี่ย์ นักตะบางคนจับจังหวะการเล่นของตัวเองไม่ได้ เราพยายามแก้แล้วทั้งปรับระบบการเล่น ซึ่งก็ยังช่วยอะไรไม่ได้ เกมนี้เราไม่คู่ควรเป็นฝ่ายชนะ"
    ถามว่าเป็นเพราะ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ใช่หรือไม่ ที่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของ เชลซี ทูเคล ตอบ "ผมไม่รู้ว่ามันมีผลต่อสมาธิในการเล่นของเรามากน้อยแค่ไหน มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเอ่ยถึง เราหาทางแก้ไม่ได้ เราต้องยอมรับ เราเล่นไม่ออก แต่เราเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ที่เล่นเกมรับได้อย่างดุดัน และเราแทบจะหาทางเจาะไม่ได้เลย"
    ทางด้าน เกรแฮม พ็อตเตอร์ บอสทีมไบรท์ตัน ให้สัมภาษณ์หลังเกม พูดถึง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยอมรับการสร้าง อีเอสแอล ที่เป็นความอัปยศของวงการลูกหนังขึ้นมา ทำให้เขารู้สึกเหมือนว่า วงการฟุตบอล กำลังถูกคุกคามโจมตี แต่ก็ได้กล่าวชม บรรดาแฟนบอล ที่ออกมาแสดงการคัดค้าน ประท้วง ไม่เห็นด้วย จนทำให้การแข่งขันต้องพังตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มแมทช์แรก
    วงการฟุตบอล ต้องตะลึกกับข่าวใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สโมสร ประกอบด้วย 6 จากพรีเมียร์ลีก มี แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ประกาศแผนสุดช็อคที่จะเบรคอเวย์ไปก่อตั้งทัวร์นาเมนท์ใหม่ขึ้น
    แต่เมื่อเจอปฏิกริยาโกรธแค้นจากแฟนบอล รวมถึงผู้เล่น ผู้จัดการทีม และ นักข่าว เพียงแค่ 2 วันต่อมา ทั้ง 6 สโมสรก็จำต้องถอนตัวจาก ซูเปอร์ ลีก
     "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าและน่าผิดหวังเสียใจ ความรู้สึกของผมคือเกมการแข่งขันฟุตบอลกำลังถูกบางคนรวมหัวกันโจมตีให้ย่อยยับ สิ่งสำคัญคือการกำหนดชะตาของคุณเองในสนาม วันนี้เป็นการดวลกันในสนาม และเราแสดงให้เห็นว่าเราทำได้"
    พ้อตเตอร์ บอกว่า เขารู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นแฟนๆประท้วงกันจนทำให้บิ๊กซิกซ์ของลีก ถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก จนได้ พร้อมกับย้ำเตือนทุกคนให้รู้ไว้ว่า เจ้าของสโมสรสนใจแค่เรื่องผลกำไรมากกว่าการแข่งขันและแฟนบอล"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"