'พี่ศรี' ยื่น ปปช. ไต่สวน 'วีรศักดิ์-เมีย' 2 ปีรวยขึ้น 361 ล้าน หนี้หมื่นล้านหายวับ!


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หลังพบความผิดปกติในส่วนหนี้สินของนายวีรศักดิ์และคู่สมรส ที่นายวีรศักดิ์เคยแจ้งต่อ ป.ป.ช.เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ เอาไว้เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ว่ามีหนี้สินร่วมกัน 11,138,404,713 บาท 

แต่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินตอนเข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมาของนายยลดา เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 หนี้สินจำนวน 1.1 หมื่นล้านบาทกลับหายไป 

นอกจากนี้ ยังพบว่าทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์และนางยลดาเพิ่มขึ้นรวมกัน 361 ล้านบาทในช่วง 2 ปี ซึ่งยังไม่พบว่ามีที่มาจากอะไร โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เงินเดือนจากการเป็นรัฐมนตรีของนายวีรศักดิ์ มีแค่ 2 แสนบาทต่อเดือน รวม 2 ปี ไม่น่าจะมีมากมายถึงขนาดไหน ดังนั้น การมีเงินเพิ่ม 316 ล้านบาทจึงน่าสนใจเรื่องที่มาของเงิน หากชี้แจงไม่ได้อาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ ขอให้ ป.ป.ช.ย้อนไปดูปีภาษี 2562-2563 ว่าเงินที่เพิ่มขึ้น 361 ล้านบาทนำไปแสดงเป็นรายได้ในการเสียภาษีหรือไม่ ซึ่งจะพิสูจน์ได้ว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ได้มาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ 

ส่วนกรณีนายวีรศักดิ์ชี้แจงว่าหนี้สินที่หายไป 1.1 หมื่นล้านบาทเป็นหนี้จากการค้ำประกันนั้น ถ้ามีหลักฐานครบถ้วน ขอให้แสดงต่อ ป.ป.ช. ตนไม่ติดใจ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"