'ชวน' ไม่ห้ามกมธ.ประชุมช่วงโควิด แต่ห้ามนำคนนอกเข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สภาฯมีเจ้าหน้าที่และบุคคลภายนอกติดโควิด-19 หลายคน ว่าขณะนี้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานสถานการณ์ทุกวัน และตนได้กำชับเรื่องนี้อยู่แล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ ร้อยละ 30 มาปฏิบัติหน้าที่  ส่วนร้อยละ 70 ทำงานที่บ้าน ถึงแม้ว่าจะมีความแออัดน้อยลง แต่ตนขอให้ทุกคนระมัดระวัง

เมื่อถามถึง กรณีที่ยังมีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) บางชุดนัดประชุมกันอยู่ นายชวน กล่าวว่า ทางกมธ.ยังสามารถประชุมกันได้ตามปกติ แต่ต้องเข้มงวดในการไม่นำคนนอกเข้ามา และระมัดระวังทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎรเอง ยังไม่ปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อ สำหรับในส่วนของเจ้าหน้าที่วุฒิสภาที่ติดเชื้อนั้น ตนเข้าใจว่าเป็นการติดเชื้อจากภายนอก รวมทั้งทราบว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่ทำงานใกล้ชิดเจ้าหน้าที่วุฒิสภาที่ติดเชื้อนั้นจะทราบผลตรวจหาเชื้อภายในวันนี้

เมื่อถามย้ำว่า เจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อในส่วนของวุฒิสภาเคยมาทำหน้าที่ในฝั่งของสภาฯด้วย นายชวน กล่าวว่า เข้าใจว่ากรณีดังกล่าวได้มีการตรวจอย่างละเอียด ว่ามีการไปสัมผัสกับใครบ้างหรือไม่

ถามว่า มีส.ส.บางคนบ่นว่าได้ฉีดวัคซีนล่าช้ากว่า ส.ว.ตรงนี้เป็นความเหลื่อมล้ำหรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ตนได้สอบถามทางนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในเรื่องนี้ไปแล้ว ทราบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของทาง ส.ว.บางคนที่มีความคุ้นเคยกับแพทย์ก็ได้มีการนำเพื่อนในกมธ.ไปตรวจ ไม่ใช่เป็นเรื่องของสภาฯ แต่เป็นเรื่องส่วนตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"