ไฟเขียวแล้ว 52 จังหวัด 'กกต.' รับรองนายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล เพิ่มอีก 35 จังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้มีการประชุมพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ที่ได้มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาเพิ่มเติม โดยขณะนี้กกต.มีมติ ประกาศรับรองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลบางคนบางแห่งเพิ่มอีกใน 35 จังหวัด ที่เห็นว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม ประกอบ ด้วย จ. สุมทรสาคร ฉะเชิงเทรา ลพบุรี สระแก้ว นราธิวาส เพชรบุรี พังงา ปัตตานี ลำพูน มหาสารคาม สุรินทร์ สุราษฎร์ ตราด ประจวบคีรีขันธ์ ตรัง กระบี่

สมุทรปราการ พัทลุง ราชบุรี นครปฐม อุทัยธานี ยะลา พิจิตร นครราชสีมา พะเยา ชัยนาท ชัยภูมิ นครสวรรค์ ชลบุรี บุรีรัมย์ เลย กำแพงเพชร สกลนคร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

ซึ่งเมื่อรวมกับก่อนหน้านี้ที่กกต.มีการประกาศรับรองไปแล้ว 17 จังหวัด คือ จ.สตูล  หนองคายนครนายก แม่ฮ่องสอน สิงห์บุรีสมุทรสงคราม ปราจีนบุรี อ่างทองภูเก็ต เพชรบูรณ์ บึงกาฬ ยโสธรหนองบัวลำภู น่าน ระยองมุกดาหาร และอำนาจเจริญ

ทำให้ปัจจุบันกกต.มีการพิจารณารับรองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลบางคนบางแห่งไปแล้ว52จังหวัด เหลืออีก 24 จังหวัดคาดว่าจะมีการพิจารณาในการประชุมกกต.สัปดาห์หน้า โดยหลังจากที่กกต.พิจารณารับรองนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในส่วนที่เห็นว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมครบทุกแห่งทุกจังหวัดแล้ว ก็เริ่มพิจารณาในส่วนของผู้ได้รับเลือกตั้งมา แต่มีเรื่องร้องเรียน ว่าได้รับเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม ว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้ต้องสั่งเลือกตั้งใหม่หรือไม่ และหากจัดการเลือกตั้งใหม่จะทันกับกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากเห็นว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทันก็อาจจะต้องมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อนแล้วคอยพิจารณาสอยในภายหลัง เพราะกฎหมายกำหนดให้กกต. ต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้งซึ่งจะครบกำหนดกรอบระยะเวลาดังกล่าวในวันที่ 27 พ.ค. นี้

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียน การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลรวม 972 เรื่องและรับเป็นสำนวนแล้ว 362 เรื่อง ที่เหลืออยู่ในระหว่างการตรวจสอบมูลฟ้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"