‘ไอซ์’ลูกสาว‘น้าค่อม’หลั่งน้ำตา“ช่วยพ่อหนูด้วยนะคะ”


เพิ่มเพื่อน    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ‘หนุ่ม กรรชัย’เผย‘น้าค่อม’อาการทรุด มีภาวะไตวาย

 

          หลังจากที่ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้อัปเดตอาการของตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น ว่ามีอาการทรุดลงและมีภาวะไตวายนั้น ล่าสุดลูกสาวของน้าค่อม ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ และลูกเขย แบงค์-อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ ได้โพสต์คลิปเล่าอาการของคุณพ่อและวิธีการรักษาของคุณหมอ พร้อมวอนแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยเหลือคุณพ่อ

          โดยหนุ่มแบงค์เป็นตัวแทนเผยถึงอาการของน้าค่อมว่า “หลายๆท่านอาจจะได้รับทราบข่าวจากพี่หนุ่ม กรรชัย บอกข่าวเรื่องนี้แทนพวกเราไปแล้วว่าคุณพ่อมีภาวะเพิ่มมาอีกอย่างคือไตวาย คุณหมอเพิ่งโทรมาแจ้งว่าคนไข้แย่ลงจากเมื่อวาน อาการไตวายเกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบมากขึ้นและเชื่อมโยงกับไตทำให้ไตรับมือกับเชื้อที่เข้าไปไม่ไหว ไตเลยวายตอนนี้ วิธีที่คุณหมอกำลังทำอยู่ตอนนี้ ผมจะพยายามอธิบายคร่าวๆเป็นภาษาที่ผมและทุกๆคนเข้าใจง่ายๆนะครับ ก็คือปอดของคุณพ่อติดเชื้อจำเป็นที่จะต้องให้ออกซิเจนทางปากและให้นอนคว่ำ และให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆเพื่อให้หลับ และให้ร่างกายได้ฟื้นฟูเต็มที่ คุณหมอได้ใช้วิธีสุดท้ายที่ทำได้คือการฟอกไตเพื่อให้ไตได้กลับมาทำงานได้ปกติ ผมก็ถามคุณหมอว่ามันค่อนข้างอันตรายไหม คุณหมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วยมันเริ่มต้องทำงานหลายอย่างมากขึ้น ปอด ไตที่ล้มเหลวหลายอย่างมันค่อนข้างอันตราย คุณหมอไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่ามันจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือประคองอาการไปและต้องรักษาโควิดให้หายไปจากปอด ตอนนี้ต้องฟอกไตไปวันละ 2-3 ครั้ง และอยากบอกไปถึงคุณหมอหรืออาจารย์หมอท่านใดที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยอาการแบบนี้ให้ติดต่อหาพวกเราหรือโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ ว่าจะมีวิธีการไหนเพิ่มเติมที่จะทำให้อาการของคุณพ่อดีขึ้นได้ กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วยนะครับ ส่วนพี่ๆนักข่าวที่โทรมาต้องขอทาด้วยต้องขอตอบในทางนี้ก่อนนะครับ ขอบคุณนะครับ”

          ด้านสาวไอซ์เสริมทั้งน้ำตาว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกท่านที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและสอบถาม ขอบคุณมากจริงๆ ถ้ามีหมอท่านใดที่เก่งด้านนี้ช่วยพ่อหนูด้วยนะคะ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"