ประมูลแมวแพง6ตัว!


เพิ่มเพื่อน    

  ป.ป.ส.เปิดประมูลแมวพันธุ์แพง 6 ตัวของกลางเครือข่าย "กุ๊ก ระยอง" พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่หลังชี้แจงที่มาไม่ได้ สนใจสู้ราคาติดต่อขอดูตัวได้บ้านผู้ต้องหา ระบุครั้งแรกอายัดทรัพย์เป็นสัตว์เลี้ยง เคยมีแต่วัวควาย

    กรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าจับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมอายัดทรัพย์สินกว่า 35,000,000 บาท โดยของกลางส่วนหนึ่งเป็นแมวพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว มูลค่าสูงตั้งแต่หลักหมื่นบาทขึ้นไป ถูกทิ้งไว้ที่บ้านพักหรูใน อ.แกลง จ.ระยอง นานกว่า 2 เดือน จึงส่งมอบให้กรมปศุสัตว์ดูแลรักษาตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว
    วันที่ 22 เม.ย. สำนักงานปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ประกาศขายประมูลขายทอดตลาดแมวทั้ง 6 ตัว ในวันที่  23 เม.ย. ณ ศาลาประชาคมอำเภอแกลง เลขที่ 111 หมู่ที่ 10 ถนนมาบใหญ่ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง โดยเปิดลงทะเบียนเข้าสู้ราคา เวลา 13.00 น. และเริ่มประมูลสู้ราคา เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่ประสงค์เข้าสู้ราคาสามารถติดต่อขอดูแมวทั้ง 6 ตัว ได้ ณ บ้านของผู้ต้องหา เลขที่ 61/2 ถนนพลงช้างเผือก ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ในวันที่ 23 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยความคืบหน้าการขายทอดตลาดทรัพย์สินจากคดียาเสพติด กรณีการอายัดแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 6 ตัว ที่เกิดจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด “กุ๊ก ระยอง” เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ เรื่องการเก็บรักษาและการขายทอดตลาดทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินในที่นี้เป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษา หรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ ซึ่งรวมถึงสิ่งมีชีวิตประเภทสัตว์เลี้ยงและสัตว์ในภาคการเกษตร
    สำหรับคดีนี้เป็นแมวสายพันธุ์ต่างประเทศซึ่งเป็นของกลางที่ถูกอายัดไว้ชั่วคราว และขณะนี้ ป.ป.ส.ต้องรับภาระจ่ายค่าอาหารเลี้ยงดูแมวทุกวัน การอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ของกลางเป็นสัตว์เลี้ยง จากที่ผ่านมาเคยมีบ้าง แต่เป็นวัวควายที่ไว้ใช้งาน
    ที่ผ่านมา ป.ป.ส.ได้เปิดให้ญาติหรือผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้ามาชี้แจงแสดงหลักฐาน ว่าเงินที่นำมาใช้ซื้อแมวเป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ หากหลักฐานชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติดก็จะมีคำสั่งยกเลิกการยึด และตามขั้นตอนตามกฎหมายทรัพย์สินที่ถูกยึดไว้ชั่วคราวเป็นการยึดไว้เพื่อตรวจสอบการได้มาว่าเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ ตามข้อกฎหมาย ป.ป.ส.สามารถนำทรัพย์สินบางประเภทมาขายทอดตลาดได้ แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินดังกล่าวไปมอบให้หรือยกให้กับหน่วยงานใด หรือองค์กรใดองค์หนึ่งได้ เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวยังไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของ ป.ป.ส.
    แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงแสดงหลักฐาน ว่าเงินที่ใช้ซื้อแมวมาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ ป.ป.ส.จึงต้องเร่งดำเนินการตามกระบวนการขายทอดตลาดทรัพย์สิน ซึ่งหลังจากมีประกาศขายทอดตลาดจะมีการจัดทำการประเมินราคา กำหนดราคาขาย และดำเนินการขาย ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 เมษายนนี้ ซึ่งทุกกระบวนการจะคำนึงถึงสุขภาพและสวัสดิภาพของสัตว์เป็นสำคัญ ควบคู่ไปกับการดำเนินการตามกฎหมาย โดย ป.ป.ส.จะพิจารณาขายให้กับผู้ที่รักสัตว์เป็นสำคัญ.

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"