ปลุกม็อบออนไลน์ 24เม.ย.‘ตู่’ไล่‘ตู่’


เพิ่มเพื่อน    

 

กากี่นั้ง! “จตุพร” เปิดตัวคู่จิ้น "ธีระชัย-ไพศาล" ร่วมไล่ประยุทธ์ ปลุกม็อบออนไลน์ 24-25 เมษา. อัยการฟ้องแล้ว “โตโต้-กลุ่มวีโว่” 45 ราย คดีอั้งยี่ซ่องโจร วันม็อบรีเดมนัดชุมนุมหน้าศาล "ณัฐวุฒิ" ใส่ไฟเด็กรุ่นเพนกวินเติบโตยุคยึดอำนาจ 2 ครั้ง ยึดสนามบิน ยึดทำเนียบฯ แต่ลืมบอกเผาบ้านเผาเมือง

    วันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ส่งฟ้องนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ (Wevo) กับพวก Wevo รวม 45 คน เป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่นๆ จากเหตุการณ์ที่ตำรวจจับกุมกลุ่ม Wevo เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2564 ที่ห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน วันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก
    กรณีเหตุการณ์วันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนพฤติการณ์การกระทำความผิดของกลุ่ม Wevo โดยมีนายปิยรัฐ จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มวีโว่ ตามรายงานสืบสวนของตำรวจสันติบาล ได้ข่าวในเชิงลึกว่า ในวันที่ 6 มี.ค. จะมีการนัดหมายรวมกลุ่มกันบริเวณลานจอดรถอาคารจอดรถห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน เพื่อวางแผนที่จะนำอาวุธ เช่น หนังสติ๊ก ลูกเหล็ก ระเบิดควัน และวัตถุอื่นที่ใช้เป็นอาวุธได้มาใช้ในการก่อเหตุสร้างความวุ่นวายและทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งในการชุมนุมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีกลุ่มบุคคลเข้าแทรกซึมรวมอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง
    ทั้งนี้ จำเลยเดินทางมารายงานตัวต่ออัยการในการส่งฟ้องต่อศาล ส่วนนายปิยรัฐ จำเลยที่ 1 ตัวถูกคุมขังที่ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตาม ป.อาญา ม.112 ขณะที่การยื่นฟ้องคดี ศาลรับฟ้องไว้พิจารณาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.920/2564 นัดสอบคำให้การจำเลยต่อไปในวันที่ 26 เม.ย.2564 เวลา 09.00 น.
    ภายหลังการยื่นฟ้องคดี พวกจำเลยกลุ่มวีโว่ 30 คน ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 11, 18-20, 22-40, 42-45 ด้วยหลักทรัพย์คนละ 45,000 บาท และอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 17, 21, 41 ด้วยหลักทรัพย์คนละ 90,000 บาท
    ส่วนจำเลยที่เหลือจำนวน 15 คน คือ จำเลยที่ 1-10, 12-16 ได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังไปแล้ว ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในช่วงวันที่ 26 เม.ย.นี้ ศาลจึงมีคำสั่งให้มารายงานตัวในวันที่ 26 เม.ย.นี้ เวลา 08.30 น. เพื่อรับทราบการส่งตัวฟ้องของอัยการพร้อมกับพวกในวันนี้ และศาลอาญากำหนดนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งหมด ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ เวลา 08.30 น.
    ที่จังหวัดขอนแก่น จากกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการ ใน 3 คดี ประกอบด้วย คดีการชุมนุมที่สวนเรืองแสง และชุมนุมต่อเนื่องที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2564, คดีการชุมนุมที่ สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564 และคดีปลดธงชาติไทยและชักธงปฏิรูปกษัตริย์ที่ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564 โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำแกนนำคณะราษฎรขอนแก่นเดินทางมารายงานตัว 12 คน จากทั้งหมด 16 คน เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา
     ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 เม.ย.2564 ที่สำนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น พนักงานอัยการได้กำหนดให้ผู้ต้องหามารับฟังคำสั่ง หลังมีคำสั่งฟ้องนายวชิรวิทย์ ศรีเมืองเทศ, นายชัยธวัช รามมะเริง นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายเชษฐา กลิ่นดี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากกิจกรรมการชักธงปฏิรูปกษัตริย์ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนคดีการชุมนุมที่ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น และหน้า สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานอัยการได้สั่งให้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมและส่งคืนสำนวนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
       นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ peace talk ถึงรูปแบบการปราศรัยออนไลน์ เวทีไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ในหัวข้อ "24 เมษา ยก 2 ประยุทธ์ออกไป" ว่า การจัดรูปแบบชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดีย ในนัยหนึ่งเกี่ยวกับมาตรการโควิด-19 มีการระบาดไปทั่วประเทศ จะต้องมีการวิพากษ์ถึงความล้มเหลว ชี้ให้เห็นว่าพลเอกประยุทธ์ไม่สมควรที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปแม้แต่เพียงวันเดียว วันที่ 24 เมษายน เริ่มปราศรัย 13.00 น.เป็นต้นไป
    เขากล่าวว่า ไฮไลต์อยู่ที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะพูดถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในแง่มุมต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจของประเทศ การเงินการคลัง หรือกรณีเรื่องทุนผูกขาด จึงอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้รับรู้อย่างเท่าเทียมกันว่าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์ไหน อยากให้พี่น้องประชาชนได้รับฟังว่า อย่างน้อยที่สุดในฐานะที่เราเป็นเจ้าของประเทศร่วมกันนั้น เราควรมีสิทธิ์ที่จะรับรู้ถึงสถานการณ์ที่เป็นความจริงของประเทศไทย หรือแม้กระทั่งพลเอกประยุทธ์ก็ควรจะรับฟัง  
    "ใครเข้ามามีอำนาจ หูก็จะเริ่มหาย คือเป็นเหมือนกับโดราเอมอน แต่ว่าเป็นมนุษย์ที่ไร้หู ซึ่งหมายความว่าใครพูดอะไร เสียงจะไม่เข้าหู แต่จะเข้าจมูกเป็นหลัก ก็จะมีการอาละวาดไปตอบโต้ไม่รับฟัง"
         นายจตุพรกล่าวว่า กิจกรรมในวันที่ 25 เมษายนนี้ ไฮไลต์จะอยู่ที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนที่ติดตามในเรื่อง สถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่เริ่มต้น จนกระทั่งถึงปัจจุบัน รัฐบาลรับมือบกพร่องผิดพลาดกันอย่างไร ในสถานการณ์การที่บริหารประเทศจนกระทั่งไม่สามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมพลเอกประยุทธ์จึงไม่ทำเรื่องขอเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานคำปรึกษา หรือฟังข้อเสนอแนะจากในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งปกติแล้วในสถานการณ์ที่บ้านเมืองวิกฤติ คนที่เป็นผู้นำประเทศต้องทำเรื่องขอเข้าเฝ้าฯ เพื่อขอพระราชทานคำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาวิกฤตินี้ ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมพลเอกประยุทธ์ไม่กระทำ  เพราะสถานการณ์ที่มันเลยเถิดจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ มีหลากหลายเรื่องราวที่เดินเข้ามาสู่จุดนี้ และนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่กระทำการในเรื่องนี้
    ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ไม่เคยเจอรุ้งหรือน้องๆ คนอื่นที่ประกาศอดอาหารนอกจากเพนกวิน แต่เมื่อพวกเขาออกมาต่อสู้และเลือกแนวทางซึ่งมีผลโดยตรงต่อสภาพร่างกายเช่นนี้ ความห่วงใยจึงมีต่อทุกคน ยิ่งเห็นภาพการต่อสู้ของแม่กลุ่มหนึ่งดิ้นรนสุดกำลังช่วยลูก ทั้งที่ไม่มีใครเคยเป็นนักเคลื่อนไหวใดๆ มาก่อน ยิ่งสะทกสะท้อนใจ แม่เป็นทุกอย่างได้เพื่อลูก และถ้าแม่จะต้องเป็นนักสู้ นี่คือคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังอย่างยิ่งต่อความอยุติธรรมทั้งปวง
    "เราให้พวกเขาเติบโตมาใน 15 ปีที่ประเทศมีการยึดอำนาจ 2 ครั้ง ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ใช้กำลังปราบปรามประชาชนจนมีคนตายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติ แล้วคดีไม่ถึงศาล มีรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับที่ร่างเพื่อสนองประโยชน์ทางการเมืองของผู้มีอำนาจ ผ่านการประชามติที่มีกฎอัยการศึก มีมาตรา 44 จับกุมและลิดรอนเสรีภาพประชาชน มีความยุติธรรมที่ถูกเรียกว่า 2 มาตรฐาน" เจ้าของวลีเผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"