สพฐ.สั่งย้ายด่วน! ผอ.รร.-ครูอ่างทองตีหลังเด็ก


เพิ่มเพื่อน    


23เม.ย.64- “ตรีนุช” ลั่นความปลอดภัยในโรงเรียนต้องมีจริง ยกเป็นกรณีตัวอย่างย้ายคนถ่วงเวลา ขีดเส้นเรื่องครูทำร้ายเด็กต้องตัดสินให้แล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 50 คนได้รวมกลุ่มไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง เพื่อติดตามเรื่องร้องเรียนครูโรงเรียนพวงทองอุปถัมภ์ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ทำร้ายนักเรียนโดยการใช้มือตีกลางหลังประมาณ 10 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ปกครองได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง และลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรตำรวจแสวงหา แต่เรื่องเงียบหาย ว่า ความปลอดภัยในสถานศึกษา เป็นนโยบายหลักสำคัญเร่งด่วนของตนที่จะต้องขับเคลื่อนให้นักเรียนมีความปลอดภัยในโรงเรียน และที่เน้นเป็นพิเศษ คือ ความปลอดภัยของนักเรียนที่ถูกครูทำร้ายจะต้องไม่เกิดขึ้น เมื่อตนทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้สั่งการให้นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ดำเนินการติดตามเรื่องดังกล่าว และทราบว่าเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา สพฐ.ได้มีคำสั่งสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนพวงทองอุปถัมภ์ และ ครูที่ผู้ปกครองร้องเรียนแล้ว พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยตนได้ย้ำกับเลขาฯ กพฐ. ไปว่าควรเร่งดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

“ความปลอดภัยในสถานศึกษามีความหลากหลาย ซึ่งดิฉันได้ตั้งข้อสังเกตเช่นกันว่า เหตุใดความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษายังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะมาทบทวนมาตรการต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการในเรื่องนี้ทั้งหมด และยังได้กำชับเลขาฯ กพฐ.ไปด้วยว่าหากเกิดเหตุการณ์ครูทำร้ายเด็กขึ้นอีก ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนให้เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ ต้องไม่มีการแกล้งถ่วงเวลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้องติดตามเร่งรัด หรือ ใช้มาตรการที่เข้มข้น เช่น ให้ย้ายครูที่ก่อเหตุออกจากพื้นที่ แต่ถ้าผู้บริหารสถานศึกษาไม่ดำเนินการใดๆมีการถ่วงเวลา มีการช่วยเหลือกัน ก็ต้องย้ายผู้บริหารสถานศึกษาด้วย และถ้าผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ก็ไม่สนใจติดตามเรื่องความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ก็ต้องพิจารณาย้าย ผอ.สพท.เป็นต้น เราต้องจริงจังกับเรื่องนี้ เพื่อให้สถานศึกษาเป็นสถานที่ปลอดภัยต่อนักเรียนอย่างแท้จริง” รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"