"ตรีนุช" ยันยังไม่ปิด"ศธ." แม้จะมีข้าราชการ -เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวต้องกักตัวเพิ่มเป็นรายวัน  


เพิ่มเพื่อน    

23เม.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นรายวัน โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อภายในศธ.แล้ว 15 ราย แบ่งเป็น สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 6 ราย  สำนักงานปลัดศธ.จำนวน 1 ราย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 3 ราย และกองทุนสงเคราะห์ศธ. จำนวน 3 ราย ทั้งนี้มาตรการการบริหารจัดการการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ตนได้มีคำสั่งแจ้งให้ผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ.ไว้แล้ว ว่า หากมีข้าราชการหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ เพื่อวางแนวทางการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน

"สำหรับกรณีของข้าราชการสังกัด สช.ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้กักตัวอยู่ที่พักอาศัยของตัวเองจนมีอาการวิกฤตแต่ยังไม่ได้รับการประสานงานจากโรงพยาบาลเพื่อรับตัวไปรักษานั้น ขณะนี้ดิฉันได้รับรายงาน ว่า ข้าราชการคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อเรียกร้องที่หลายฝ่ายกังวลว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อภายใน ศธ.มีเพิ่มขึ้นเป็นรายวัน จึงต้องการให้รมว.ศธ.ได้มีคำสั่งปิดกระทรวงนั้น ดิฉันเข้าใจความกังวลของทุกคนเป็นอย่างดี แต่ยืนยันว่าในตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งปิดหน่วยงานราชการแต่อย่างใด เพราะมาตรการต่างๆที่เราออกเป็นคำสั่งออกไปก่อนหน้านี้ถือเป็นมาตรการที่เข้มข้นอยู่แล้ว อีกทั้งมาตรการสลับวันทำงาน และ Work Form Home ร้อยละ 10 หากผู้บริหารหน่วยงานเห็นว่าสถานการณ์ยังสุ่มเสี่ยงก็สามารถปรับลดการทำงานให้เหลือ ร้อยละ 5 ได้ อย่างไรก็ตามให้ข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคนป้องกันตัวเองให้ดีไม่ประมาทการ์ดอย่าตก และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด "รมว.ศธ.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำ ศธ. ต้่องอยู่ในข่ายกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการ เนื่องจาก ได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่เป็นเจ้าหน้าที่ ศธ.รายหนึ่งในระหว่างการแถลงข่าว เมื่อสัปดาห์ก่อน 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"