'ส.ส.ก้าวไกล'จี้ ‘ตรีนุช’ เร่งรัดเบิกจ่ายงบครุภัณฑ์ 2.7 พันล้าน ให้นักเรียน


เพิ่มเพื่อน    


7 พ.ค.64 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล​ แจ้งความคืบหน้าหลังได้รับการร้องเรียนจากโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัดที่ขาดแคลน อุปกรณ์การเรียนการสอนจำนวนมากซึ่งกำลังรอให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดสรรงบประมาณดังกล่าวให้กับโรงเรียนเพื่อให้ทันต่อการเปิดภาคเรียนประจำปี 2564 ซึ่งตนกังวลถึงการขาดโอกาสของนักเรียนที่จะได้รับอุปกรณ์การเรียนการสอนในช่วงเปิดเทอมที่กำลังใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว

นายณัฐชา ระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับการจัดสรรงบครุภัณฑ์การศึกษาประจำปี ตาม พรบ.งบประมาณ 2564 ที่จำเป็นต่อการเรียนการสอนของนักเรียนให้กับโรงเรียนเพื่อทันต่อการเปิดภาคเรียนประจำปี 2564 นั้น ตามที่ตนได้ตรวจสอบงบประมาณที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้รับเฉพาะครุภัณฑ์จึงอยากถามไปยัง นางตรีนุช  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าเหตุใดท่านไม่เร่งรัดจัดสรรงบประมาณจำนวนประมาณ 2,700 กว่าล้านบาท ลงไปให้โรงเรียนที่รอคอยอุปกรณ์การสอน นี่ก็ล่วงเลยมากว่า 8 เดือนแล้ว อีก 4 เดือนก็สิ้นปีงบประมาณแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19

“ในฐานะผู้แทนราษฎรที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน จะติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดและก็จะทำหนังสือทวงถามถึงนางตรีนุช  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาการ และ นายกรัฐมนตรีให้เร่งรัดจัดสรรงบประมาณที่เป็นภาษีอากรของพี่น้องประชาชนเพื่อมาดูแลบุตรหลานของพวกเขาให้มีอุปกรณ์การเรียนการสอนเด็กนักเรียนรออุปกรณ์การเรียนเหล่านี้อยู่” นายณัฐชา กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"