ทนายพร้อมนำคำสั่งประกันตัว 'สมยศ-ไผ่' เป็นหลักฐานหากทั้งสองถูกอายัดตัวคดีอื่น


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน สองแกนนำกลุ่มราษฎร ได้รับการประกันตัวว่า เหตุผลที่ศาลให้ประกันตัว เนื่องจากนายจตุภัทร์ กับนายสมยศ มาศาลกับโจทก์โดยไม่ถูกควบคุมตัว (ขณะยื่นฟ้อง) ไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี พยานหลักฐานส่วนใหญ่อยู่ในความครอบครองของโจทก์ ไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุประการอื่น นายประกันไม่เคยผิดสัญญาประกัน น่าเชื่อถือ และแต่งตั้งตนเป็นทนาย ปล่อยไปไม่กระทบการพิจารณาของศาล ทั้งนี้ จะมีการปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีหากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอายัดตัวไปดำเนินคดีอื่นต่ออีก นายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า หากมีการอายัดตัวต้องไปตรวจสอบก่อน ยังไม่ทราบว่าจะมีการอายัดตัวในคดีอื่นหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญหากมีการอายัดตัว คดีนี้ศาลไต่สวนอย่างละเอียดถึงเหตุผลในการอนุญาตปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าคดีอื่นคงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเช่นกัน เพราะศาลอาญาไต่สวนโดยละเอียดแล้ว คงนำคำสั่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการขอประกันตัวคดีอื่นหากมีการอายัดตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"