ยุบ 'ธุรการ' โรงพัก!


เพิ่มเพื่อน    

 

      ยกมือเชียร์เต็มที่กับโปรเจ็กต์ใหม่ป้ายแดงของ "กรมปทุมวัน" ในการปรับเกลี่ยกำลังพลเพิ่มให้งานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

            เพื่อให้งาน "โรงพัก" มีประสิทธิภาพมากขึ้น และที่สำคัญประโยชน์ก็จะตกอยู่กับ     

            "ประชาชน" เต็มๆ!!!

            เพราะเมื่อ "ตำรวจ" มีกำลังด้านป้องกันปราบปรามเพิ่มขึ้น การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนก็จะดีขึ้น การป้องกันอาชญากรรมก็จะครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ตามไปด้วย

            เท่าที่รับรู้โปรเจ็กต์ปรับเกลี่ยกำลังพลเพิ่มในงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมครั้งนี้ "กรมปทุมวัน" จะใช้แนวทางปรับเกลี่ยภายในโรงพักใครโรงพักมันด้วยวิธี

            ยุบตำแหน่ง "ธุรการ" โรงพัก!!!

            แล้วเกลี่ยกำลังพลมาทำหน้าที่งานป้องกันปราบปราม งานสายตรวจในพื้นที่

            โมเดลที่อยู่ระหว่างศึกษาข้อดีข้อเสียมีอยู่ 3-4 โมเดล

            1.ควบรวมโรงพักจาก 2-3 โรงพักเป็น 1 โรงพัก มี ผกก.ทำหน้าที่หัวหน้าโรงพัก 1 ตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งหัวหน้าโรงพักและรองหัวหน้าโรงพักที่เหลือไปทำหน้าที่อื่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติมารวมกันเพื่อรับผิดชอบพื้นที่ทั้งหมด

            2.การรวมโรงพักโดยปรับโรงพักเป็นโรงพักย่อย และเกลี่ยกำลังพลด้านธุรการไปทำหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม

            3.การปรับลดงานและกำลังพลด้านธุรการในโรงพัก  โดยโอนให้ฝ่ายอำนวยการของ บก.น.หรือ ภ.จว.รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ให้โรงพักในสังกัดทุกโรงพักในสังกัด

            และอีกแนวทางหนึ่งคือ ใช้ลูกจ้างประจำหรือตำรวจไม่มียศ เพื่อปฏิบัติงานธุรการของโรงพัก เพื่อปรับเกลี่ยตำรวจฝ่ายธุรการไปทำหน้าที่งานป้องกันปราบปรามในโรงพักแทน

            โมเดลไหนจะเข้าตา โมเดลไหนจะถูกนำมาใช้คงต้องรอ  พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.ฝ่ายบริหาร ที่เป็นประธานพิจารณา ก่อนเสนอ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

            แต่ถือว่า "ผบ.ปั๊ด" มาถูกทางในการทำให้องค์กรกระชับขึ้น ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชนได้ประโยชน์เต็มๆ

            ชาวบ้านพอใจแน่นอน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"