ส่องทัพ'นายพล'ผบ.ปั๊ด


เพิ่มเพื่อน    

การจัดทัพ "กรมปทุมวัน" สำหรับเทอม 2 บนเก้าอี้ "ผบ.ตร." ของ "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ปีสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.2565 ถือเป็นปีแรกที่ "ผบ.ปั๊ด" จัดทำ "เรือแป๊ะสีกากี" ระดับ "นายพล" ด้วยตัวเองแบบเต็มๆ ไม่มีคาบเกี่ยวอำนาจ "ผบ." คนเก่าเหมือนปีก่อน 
    การขับเคลื่อน "ทิศทาง" สำนักงานตำรวจแห่งชาตินับจากนี้ไปเบื้องหน้าอีก 1 ปี จะเป็นเครื่องพิสูจน์ "ฝีมือ" ผู้นำสีกากีชื่อ "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" อย่างแท้จริง เพราะทุกตำแหน่ง ทุกตัวบุคคล ในการแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2564 แม้จะถูกกกลั่นกรอง ถูกอนุมัติจากคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีนายกฯ ประยุทธ์ เป็นประธาน มี ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร. รวมทั้งจเรตำรวจแห่งชาติเป็นบอร์ด
    แต่ผู้ที่คัดสรรเสนอบัญชีให้ ก.ตร. พิจารณาเพื่อแต่งตั้งมาขับเคลื่อนองค์กรตำรวจในระดับ "บริหาร" ในระดับ "นายพล" ทุกตำแหน่ง มาจาก "ผบ.ปั๊ด" ทั้งสิ้น
    ส่องทัพ "สีกากี" ระดับ "บริหาร" หลังการแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2564 เสร็จสิ้นเรียบร้อยอย่างเป็นทางการ รอเพียงการเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 เป็นต้นไป
    ขุนพลระดับ "นายพลตำรวจ" ที่มีทั้งหมด 515 นาย 515 ตำแหน่ง กระจายตั้งแต่นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นใหญ่สุด นรต.36 ไปจนถึงน้องเล็กสุด นรต.52 รวมไปถึง "นายพล" จากนายร้อยอบรมอีกจำนวนหนึ่ง
    ที่จะขับเคลื่อน "กรมปทุมวัน" ยุค "ผบ.ปั๊ด" เทอม 2
    นรต.36 มี 10 นาย "ผบ.ปั๊ด" นำทัพรวมกับเพื่อนอีก 9 นายที่ยังไม่เกษียณอายุราชการ, นรต.37 มี 32 นาย พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ว่าที่รอง ผบ.ตร., นรต.38 มี 50 นาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร., นรต.39 มี 49 นาย พล.ต.ท.ไกร บุญทรวดทรง ว่าที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ว่าที่ ผบช.สตม.
    นรต.40 มี 56 นาย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ว่าที่รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, นรต.41 มี 36 นาย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ว่าที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ว่าที่ ผบช.ภ.6, นรต.42 มี 36 นาย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ว่าที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ว่าที่ ผบช.ภ.3, นรต.43 มี 32 นาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ว่าที่ ผบช.สกพ.
    นรต.44 มี 22 นาย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ว่าที่รอง ผบช.น., นรต.45 มี 21 นาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ว่าที่ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, นรต.46 มี 23 นาย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ว่าที่รอง ผบช.น., นรต.47 มี 10 นาย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร., นรต.48 มี 11 นาย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ว่าที่รอง ผบช.น., นรต.49 มี 2 นาย พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี, นรต.50 มี 3 นาย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ว่าที่ ผบช.น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ว่าที่ ผบช.ก. และ นรต.52 มี 1 นาย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.
    น่าสนใจและน่าติดตามผลงาน!!!.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"