เพื่อไทยดีอยู่พรรคเดียว 'จาตุรนต์' สาดโคลน 'รปช.-ปชป.' ติดหล่มรัฐประหาร!


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.61 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ของกลุ้มกปปส.ว่า คิดว่าเรื่องนี้คือบทสรุปของ 4 ปีรัฐประหาร ก่อนหน้านี้มีความพยายามร่วมมือกันเพื่อให้เกิดรัฐประหารจนประสบความสำเร็จ ก่อนจะวางระบบเพื่อปูทางสู่การสืบทอดอำนาจ มีความพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.สืบทอดอำนาจต่อไป ทำให้เห็นว่าการพูดถึงการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เรียกหาการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมนั้น ล้วนเป็นข้ออ้างที่ไม่มีความตั้งใจจริง 

 “ผมคิดว่านักการเมืองที่เลือกเดินออกจากพรรคการเมือง แล้วประสบความสำเร็จกับการนำมวลชน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง เพราะเป็นการทำอะไรที่ย้อนแย้งกับสิ่งที่เคยพูดทั้งหมด และการตั้งพรรคการเมืองครั้งนี้ก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าคือสิ่งที่ดี จึงมีโอกาสประสบความสำเร็จยาก” นายจาตุรนต์ กล่าว 

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขามูลนิธิ กปปส.ที่ผ่านมาไม่ได้แยกจากกันไปเสียทีเดียว จึงต้องจับตาดูว่าอนาคตเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร เพราะจุดสำคัญอยู่ที่การตัดสินใจว่าจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช.หรือไม่ หากทั้ง 2 ส่วนสนับสนุนให้ คสช.สืบทอดอำนาจ การเลือกเดินครั้งนี้จะเป็นเพียงยุทธวิธีหนึ่งของนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น 

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าการตั้งพรรคการเมืองของแกนนำ กปปส.จะไม่มีผลกระทบทางการเมืองมากนัก เพราะแกนนำ กปปส.ประสบความสำเร็จในการขัดขวางการเลือกตั้ง สนับสนุนการรัฐประหาร จึงจะมาประสบความสำเร็จในการตั้งพรรคการเมืองและลงเลือกตั้งไม่ได้ แม้จุดมุ่งหมายของการตั้งพรรคครั้งนี้คือต้องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯก็ตาม .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"