ไทยไม่ทนตีปี๊บ! รวมขุนพลทุกสี ไล่ทางออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

  “จตุพร” ปลุกกระแสไล่ “ประยุทธ์” ออนไลน์ ชี้ยามนี้แม้ไม่ชอบหน้า แต่ต้องสามัคคีไล่ไม่ให้อยู่ปีที่ 8 “เมธา” แจงใช้สื่อออนไลน์ขยี้จนหมดโควิดค่อยลงถนน ตัวจี๊ดฝ่ายแค้นจัดเต็ม 24-25 เม.ย.นี้

    เมื่อวันศุกร์ที่ 23 เมษายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชอบอ้างให้บ้านเมืองสงบเพื่อต้องการแก้ปัญหาของชาติ ได้โอกาสจากคนไทยมา 7 ปี รวบอำนาจทุกอย่างไว้ในมือ ส่วนผลงานที่ผ่านมาย่อมเป็นการพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ระบอบประยุทธ์ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย แต่พยายามอธิบายว่า เป็นระบอบของคนดีที่ไม่เคยทำตามคำมั่นสัญญาเลย ตราบใดประยุทธ์ยังเป็นนายกฯ ต่อไป ทุกปัญหาไม่มีทางแก้ไขได้
“วันที่ 24 เม.ย. เวลา13.00 น. ที่สถานีพีซทีวีจะพูดคุย อภิปราย เสวนาตามความสะดวกและความถนัด ไม่เปิดให้ประชาชนเข้าฟังเพื่อคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด โดยมีนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.การคลัง จะอภิปรายระบบเศรษฐกิจของระบอบประยุทธ์ที่เอื้อกลุ่มทุนผูกขาด แม้ที่ผ่านมาจะเกลียดกันก็ตาม แต่ความรู้สึกเช่นนี้ทำให้ประยุทธ์ได้มีโอกาสอยู่ต่อไป ด้วยเหตุนี้การมองข้ามเรื่องส่วนตัว แล้วเกิดสามัคคีเฉพาะหน้า เพื่อร่วมกันจัดการประยุทธ์ก่อน แล้วค่อยทะเลาะกันก็ยังมีเวลาทำกันได้อยู่” นายจตุพรกล่าว และว่า วันที่ 24-25 เม.ย. เริ่มลั่นกลองรบยกสองกับประยุทธ์ ที่ล้มเหลวกับการแก้ปัญหาโควิด เชื่อว่าคณะสามัคคีประชาชนจะจุดประกายการเปลี่ยนแปลงให้ชาติบ้านเมือง ไม่ให้ประยุทธ์ได้มีโอกาสอยู่ต่อไป ซึ่งกำลังเข้าปีที่ 8 แล้ว
นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และผู้ร่วมก่อตั้งไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กล่าวว่า กลุ่มไทยไม่ทนฯ โดนหมายเรียกละเมิดพระราชกำหนดบริหารราชการฉุกเฉินเพิ่มเติมอีก 6 รายในความผิดเดิม วันที่ 7 เม.ย. การออกหมายเรียกตามคดีดังกล่าวจึงชัดเจนว่ารัฐบาลกำลังกลั่นแกล้งและคุกคามประชาชน เชื่อว่าการตั้งคดีแบบนี้อัยการน่าจะยกฟ้อง
นายเมธายังกล่าวถึงกิจกรรมของกลุ่มไทยไม่ทนฯ ว่าจะจัดในรูปแบบเวทีปราศรัยออนไลน์ โดยเชิญเฉพาะสื่อมวลชนทุกสำนักมาร่วมทำข่าวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย ถึงนัดชุมนุมบนท้องถนนอีกครั้งหนึ่ง โดยวันเสาร์ที่ 24 เม.ย.นี้ นอกจากปราศรัยออนไลน์แล้วจะมีเวทีอภิปรายสำคัญชำแหละรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กับการบริหารบ้านเมืองผิดพลาดด้านต่างๆ นำโดยนายธีระชัย, นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.การต่างประเทศ, นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) และแขกสำคัญคนอื่นๆ อีกมากมาย สลับกับการปราศรัยของแกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ
นายเมธากล่าวอีกว่า วันที่ 25 เม.ย. จะพูดถึงสถานการณ์โควิดระบาดและความผิดพลาดของรัฐบาลในการบริหารด้านต่างๆ นำโดยนายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย-จีน, น.ส.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ เลขาธิการองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และคนอื่นๆ ส่วนกลุ่มไทยไม่ทนฯ จะมีทั้งนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35, นางพะเยา อัคฮาด ญาติผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบเดือนพฤษภา 2553, นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช., นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก, ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม, นายนันทพงศ์ ปานมาศ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย, ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย, นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.จังหวัดบุรีรัมย์, พ.ท.หญิง กมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี เครือข่ายปฏิรูปพลังงาน, นายไทกร พลสุวรรณ  แนวร่วมอีสานกู้ชาติ, นายณัทพัช อัคฮาด กลุ่มพลเมืองโต้กลับ, นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.และ ส.ส.ยโสธร และนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เป็นต้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"