สมเด็จพระสังฆราชฯทรงห่วงใยสถานการณ์พระพุทธศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

26 พ.ค. 61 -  พระพรหมมุนี (สุชิน อคฺคชิโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธฯ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ในฐานะ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า พศ. ถวายรายงานเกี่ยวกับกรณีพระสงฆ์ที่หลบหนี และพระสงฆ์ที่ถูกดำเนินคดีต่อสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก(อัมพร อัมพโร) แล้ว ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยสถานการณ์พระพุทธศาสนา แต่ในเรื่องของรายบุคคลก็ต้องว่ากันไป ส่วนภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนานั้น ทุกหน่วยงานก็ต้องช่วยทำความเข้าใจต่อประชาชน 

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับพระสงฆ์ที่ถูกดำเนินคดี ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยทางพศ.และคณะสงฆ์ ได้ส่งทีมไปดูแลแล้ว ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาล ซึ่งสมัยก่อนนั้น จะให้เจ้าคณะผู้ปกครองไปรับรอง เพื่อประกันตัวออกมา แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาลว่า จะอนุญาตหรือไม่ด้วย 

พระพรหมมุนี กล่าวว่าการประชุมมส.ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ก็ยังประชุมได้ตามปกติ เท่าที่มีองค์ประชุมเหลืออยู่ โดยตำแหน่งกรรมการมส.ที่ว่างลงนั้น เป็นพระอำนาจสมเด็จพระสังฆราช ส่วนตำแหน่งทางการปกครองอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเจ้าอาวาสพระอารามหลวง เจ้าคณะภาค ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าคณะผู้ปกครองระดับที่สูงขึ้นไปพิจารณา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"