ไทยไม่ทนไล่ประยุทธ์ไปก่อนโควิด 'จตุพร' จับสัญญาณยุบสภา!


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย. 64 - ที่ร้านห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กทม. คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จัดเวทีอภิปรายออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามายึดอำนาจรักษาความสงบ ปัจจุบันเข้ามาเพื่อรักษาโควิด ทั้งที่ความบกพร่องทั้งหมดเกิดจาก พล.อ.ประยุทธ์ แถลงการณ์นอกจากพูดไม่ได้เรื่องยังทำไม่ได้เรื่อง บัดนี้ยังไม่สามารถบริหารจัดการวัคซีนได้ พล.อ.ประยุทธ์สามารถจัดการได้ง่ายที่สุด เพราะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยึดอำนาจจากรัฐมนตรีมาอยู่ที่นายกฯ เหตุที่วัคซีนไม่เพียงพอเกิดจากประเมินสถานการณ์ผิด สะท้อนความบกพร่องต้องแสดงความรับผิดชอบ  

นายจตุพร กล่าวว่า ระหว่างไล่ พล.อ.ประยุทธ์ กับโควิดหาย ต้องไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนโควิดจะหาย เพราะประยุทธ์อับจนปัญญาแก้โควิดไม่ได้ ทุกสัญญาไม่เคยเป็นจริงเป็นรูปธรรม ยังมีหน้ามาถามไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาใคร ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาไม่ได้ ขนาดอ่านภาษาอังกฤษยังอ่านไม่รู้เรื่อง โควิดระบาดถึงรอบสาม วันนี้สองพันกว่าคน รัฐบาลบริหารท่ามกลางความตื่นตระหนก ไม่มีใครไปตรวจสอบ เราไม่เห็นความรับผิดชอบ เชื่อว่ารัฐบาลไปไม่รอด จะมีการยุบสภาก่อนวันเปิดสภา และอาจปรับทีมเศรษฐกิจ  

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนเคยบอกสิ่งที่น่าห่วงสุดคือการระบาดระลอกสาม ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข จะกลับมาอีกรอบไม่มีวัน ประชาชนเข็ดขยาด พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประโยชน์จากการแบ่งแยกแล้วปกครอง เวทีไทยไม่ทนมาเพื่อบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศูนย์กลางปัญหา รับปากไม่เคยทำเป็นรูปธรรม ขนาด พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกฯ ตระบัดสัตย์ครั้งเดียวยังไม่ได้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีศักยภาพแก้ไขปัญหาชาติยังได้รับโอกาส ระบอบประยุทธ์คือการปกครองของประยุทธ์ โดยประยุทธ์ เพื่อประยุทธ์ และไม่รู้จะไปเมื่อไหร่ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"