ชีวิตคนสำคัญกว่า 'ส.ส.ปชป.' จี้รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย. 64 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ว่า ตนได้นำเสนอแนวทางมาตรการเพื่อป้องกันการระบาด และเสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าให้ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ทุกพื้นที่ของประเทศไทย แต่รัฐบาลไม่ยอมทำ เพราะกังวลเรื่องภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจว่าจะส่งผลให้แย่ลงจากเดิม ซึ่งจากวันนั้นมาถึงวันนี้ ตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกวัน และไม่มีท่าทีว่าจะลดลงได้เลยถ้ารัฐบาลไม่ได้มีมาตรการที่ชัดเจน ซึ่งจะส่งผลให้เตียงในโรงพยาบาลสนามไม่น่าจะเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยในอนาคต

นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนจึงขอเสนอ 5 แนวทาง ให้นายกรัฐมนตรีลองพิจารณา เพื่อแก้ไขปัญหาการระบาดและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ดังนี้ 1.ดำเนินการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ โดยห้ามเดินทางข้ามในแต่ละจังหวัด เป็นเวลา 15 วัน รวมทั้งออกประกาศห้ามประชาชนรวมกลุ่มตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และไม่ออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. 2.ไทม์ไลน์กลุ่มที่เสี่ยงในแต่ละจังหวัดต้องมีความชัดเจนและตรวจสอบย้อนหลังไปยังบุคคลที่สัมผัสได้ 3.ให้แต่ละท้องถิ่นเตรียมพร้อมสถานที่สำหรับกักตัว ในแต่ละพื้นที่ 4.เร่งตรวจเชื้อบุคคลที่สุ่มเสี่ยงทุกระดับ 5.ผลักดันเงินเยียวยาให้ออกมาเร็วขึ้น ส่วนมาตรการที่ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดออกมา ทั้งการปรับเงิน 20,000 บาท หากไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อไปสถานที่สาธารณะ การห้ามข้าราชการหรือพนักงานของรัฐเดินทางข้ามจังหวัดและงดจัดงานสัมมนา การกำหนดเวลาห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ถือเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมที่แต่ละจังหวัดไม่นิ่งเฉย และพร้อมที่จะหามาตรการใหม่ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดภายในจังหวัด

"ถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรี ต้องแสดงความเด็ดขาดในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับไปใช้มาตรการการล็อกดาวน์ ซึ่งต้องยอมรับว่าจะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ แต่ชีวิตมนุษย์ถือว่ามีความสำคัญในการสร้างสรรค์กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวดังเดิมได้" นายชัยชนะ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"