'จุรินทร์' ยืนยันเดินหน้าเปิดภูเก็ต 1 ก.ค. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

 

25 เม.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า ยอมรับว่า มีผลต่อการเปิดจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่รัฐบาลพยายามหาช่องทางในการปรับเปลี่ยนแนวทาง และเปิดโอกาสการท่องเที่ยว 2 ทาง คือ 1.การให้คนไทยท่องเที่ยวในไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ และ2.การรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา แต่การระบาดครั้งใหม่ อาจทำให้ล่าช้าไปบ้าง แต่ยังมั่นใจว่า การท่องเที่ยวไทย จะกลับมานับหนึ่งได้ เมื่อมีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง และเป็นไปตามเป้า ซึ่งมาตรการการป้องกันก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกฝ่าย เมื่อสัญญาณผู้ติดเชื้อลดลง การท่องเที่ยว ก็จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ 

ส่วนแผนการเปิดจังหวัดภูเก็ต เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังคงจะดำเนินการต่อไปได้หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ยังไม่มีการยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลง และขณะนี้ภูเก็ต ก็อยู่ระหว่างการเร่งฉีดวัคซีน เพื่อรองรับการเปิดจังหวัดเพื่อรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดภูเก็ต สามารถเร่งฉีดวัคซีนได้ตามเป้า จำนวน 100,000 โดส มีความคืบหน้าไปมาก 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้ประชุมแนวทางการเตรียมเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของจังหวัดภูเก็ตเพื่อฟื้นฟูจังหวัดร่วมกับจังหวัด และภาคเอกชนในจังหวัด โดยมีความเห็นร่วมกัน5 แนวทาง อาทิ การส่งเสริมไทยเที่ยวไทยอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้เพราะในระหว่างนี้ ยังต้องพึ่งการท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก ,การเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากร 3 กลุ่มในจังหวัดภูเก็ตให้ครบถ้วนภายในเดือนมิถุนายน ได้แก่ ประชาชนชาวภูเก็ต ,ผู้ที่มาทำงานในภูเก็ต และแรงงานต่างด้าว ,การเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างเข้มข้น,การจัดกิกรรมลดค่าครองชีพในจังหวัดภูเก็ตโดยกระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"