'จุรินทร์'เจียมตัว!น้อมรับโพลเหมาะเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.64-  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนจะทำเดินทางลงพื้นที่ จ.สตูล ตรัง และพัทลุง ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ รวมถึงจะมีการหารือกับ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ  

เมื่อถามถึงกรณีที่โพลหลายสำนักระบุว่านายจุรินทร์เป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเหมาะสมในการเป็นนายกรัฐมนตรี  จะมีผลต่อผู้ที่อยากจะเข้ามาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรบ้าง นายจุรินทร์ ขอบคุณผลโพลทุกสำนักที่ออกมา ซึ่งผลคะแนนมีมากบ้าง น้อยบ้าง สำหรับตนเจียมตัวเสมอ และยึดหลักที่ว่ามีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่นั้นให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะเห็นว่าประเทศของเรามีคนที่ช่วยคิด ช่วยพูด และช่วยแสดงความคิดเห็นมากพอแล้ว แต่ตอนนี้สิ่งที่ประเทศเราต้องการคือคนลงมือทำแล้วทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง เราจึงมุ่งเน้นเดินหน้าไปตามทิศทางนี้เพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับบ้านเมือง 

ถามถึง กรณีพรรคเดินหน้าเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ และล่าสุดได้เปิดตัวนายเมธี อรุณ นักดนตรีชื่อดังวงลาบานูน เป็นผู้สมัครส.ส. นราธิวาส หลังจากนี้จะมีคนเด่นคนดังหรือคนที่มีคุณภาพมาเป็นผู้สมัครอีกหรือไม่  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า  เรายังมีคนรุ่นใหม่เข้ามาอีกจำนวนมากมาเป็นผู้สมัครในหลายๆ ภาค ไม่ใช่แค่ภาคใต้เท่านั้น เพราะในภาคอีสานและกรุงเทพฯมีอยู่หลายคน เราจะทยอยเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  

ส่วนกรณี น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ ได้ลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย  และอาจมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  นั้น นายจุรินทร์  เผยว่า  ยังไม่ทราบ แต่จากการติดตามการทำงานของน.ส.เพชรชมพู ก็เป็นเป็นคนที่มีคุณภาพคนหนึ่ง  

ซักว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมจะจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือน พ.ย.นี้ จริงหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบว่า ที่จริงพรรคตั้งใจจะจัดประชุมดังกล่าวตั้งแต่ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่ง กกต.ยังไม่อนุญาต โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต.  ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์พร้อมดำเนินการอยู่แล้ว เพราะการจัดประชุมดังกล่าวต้องมีขึ้นตามกฎหมาย  

เมื่อถามว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะมีการจัดประชุมใหญ่ดังกล่าวในเดือนพ.ย.นี้ และจะเปิดตัวยุทธศาสตร์ใหม่ของพรรคด้วย  นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ถ้ากกต.อนุญาตให้เราเมื่อไหร่ ก็พร้อมจัดประชุม  ส่วนเรื่องยุทธศาสตร์ใหม่ ขอให้ไปถามนายอลงกรณ์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"