ช็อก!ใช้ไฟ50หน่วยโดนเก็บ1.4พัน


เพิ่มเพื่อน    

 นางสม เดชวารี อายุ 51 ปี ชาวบ้านบ้านยายแย้มวัฒนา ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แขนขาลีบทั้งสองข้าง ไปไหนมาไหนต้องนั่งรถเข็นคนพิการ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือและขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เข้าไปตรวจสอบ หลังจากได้รับบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าของเดือน เม.ย.2564 สูงถึง 1,327.42 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาไม่ต้องเสียค่าไฟ เนื่องจากได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย ได้ใช้ไฟฟรี 90 หน่วย ซึ่งไม่เคยใช้ไฟถึงเดือนละ 50 หน่วยเลย   

    ประกอบกับตนเองป่วยเป็นกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ ทุกเดือนต้องไปนอนรักษาที่ รพ.เฉลี่ยเดือนละ 1-2 สัปดาห์ แทบจะไม่ได้อยู่บ้าน ยังงงว่าทำไมถึงมีบิลเรียกเก็บค่าไฟสูงถึงเกือบ 1,400 บาท จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของระบบ หรือเจ้าหน้าที่ที่มาจดหน่วยไฟที่มิเตอร์อาจจะจดผิดพลาดหรือไม่ จึงอยากให้การไฟฟ้าฯ เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย เพราะวันที่ 3 พ.ค.2564 จะครบกำหนดชำระเงินค่าไฟแล้ว ไม่รู้จะเอาที่ไหนไปจ่าย เพราะทุกวันนี้อาศัยเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทในการยังชีพเป็นหลัก ส่วนลูกสาวที่ทำงานรับจ้างอยู่กรุงเทพฯ หลังจากเจอพิษโควิดก็เดือดร้อน หาได้แทบไม่พอกินและส่งให้แม่ใช้บ้าง.   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"