เพื่อไทย แจงยิบกระแสเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล!


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยไปร่วมรัฐบาลว่า ไม่เป็นความจริงและมองว่าอาจเป็นข้อเสนอของรัฐบาล หรือรัฐบาลเป็นฝ่ายปล่อยข่าวเอง สะท้อนให้เห็นความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาล และสะท้อนการจัดการภายในที่ล้มเหลว ขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนต้องช่วยกัน ทุกฝ่ายต้องทำให้ภาวะวิกฤตโควิดนี้ผ่านพ้นไปด้วยดีและเร็วที่สุด รัฐบาลต้องฟังให้มาก และนำความเห็นจากฝ่ายต่างๆไปบริหาร อย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้คนอื่นรับผิดชอบ ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าให้รู้สึกว่าจะผ่านพ้นไปให้ได้ โดยต้องทำคู่ขนานกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ 

ส่วนกรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์  และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ลาออก หลังบริหารงานผิดพลาด นั้นมองว่าเรื่องนี้เป็นมารยาททางการเมือง เมื่อเกิดความผิดพลาดจากการบริหาร จะต้องทบทวนตัวเองด้วยการลาออกตามวิถีทางการเมือง หากไม่สามารถรับผิดชอบหรือบริหารจัดการได้ วันนี้นายกต้องทบทวนตัวเอง ไม่ใช่โยนปัญหา หรือเบี่ยงประเด็น

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวลักษณะนี้มีออกมาบ่อยครั้งเมื่อใดก็ตามที่รัฐบาลมีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหา ก็จะใช้ข่าวลักษณะนี้เพื่อป้องปรามปัญหาภายในของพรรคร่วมรัฐบาลเอง ให้พรรคร่วมต่างๆไม่กล้ามีปากมีเสียงกับพรรคพลังประชารัฐ โดยใช้พรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง พรรคเพื่อไทยไม่ได้ไปเกี่ยวข้องและไม่มีทางร่วมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว เราแสดงออกให้เห็นมาตลอด 2 ปีกว่า เราเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล ก็ทำงานได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ขอให้ประชาชนพิสูจน์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าใครควรจะมาเป็นรัฐบาลมากกว่ากัน ขอร้องพรรคร่วมรัฐบาลว่า ถ้ามีปัญหากันก็จัดการกันเองอย่ามาลากพรรคเพื่อไทยไปเกี่ยวข้องเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"