ม.วลัยลักษณ์ ปลื้มได้รับการจัดอันดับโลกด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน​ จาก THE Impact Ranking เป็นครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

 

26 เม.ย.64-  นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) กล่าวว่า ตามที่ มวล.ได้ส่งข้อมูลเพื่อเข้ารับการจัดอันดับมหาวิทยาลัย จาก THE Impact Rankings 2021 เกี่ยวกับการดำเนินภารกิจด้านการพัฒนาแบบยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDGs) ตามกรอบขององค์การสหประชาชาติ โดยมหาวิทยาลัยได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับ SDG จำนวน 7 ตัวชี้วัด จากทั้งหมด 17 ตัวชี้วัด ซึ่งผลการพิจารณาประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า มวล.ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 601-800 ของโลก จากมหาวิทยาลัย 1,240 แห่งทั่วโลก และเป็นอันดับที่ 15 ของประเทศไทย อยู่ในกลุ่มเดียวกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มวล.ได้เดินหน้าพัฒนาผลงานวิจัยให้มีคุณภาพ โดยคณาจารย์ทุกคนได้ร่วมกันขับเคลื่อนการวิจัยอย่างเข้มข้น

"ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีจำนวนผลงานวิจัยมากขึ้นแบบก้าวกระโดด และผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ Q1,Q2 กว่าร้อยละ 67 มีการอ้างอิงสูง ซึ่งการได้รับการจัดอันดับจาก THE Impact Rankings ครั้งแรกนี้ ถือเป็นความสำเร็จและเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันพวกเราชาววลัยลักษณ์ ในอนาคตเราจะขยายการขับเคลื่อนเพิ่มเติมในบทบาทอื่นๆให้มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าเราจะมีอันดับที่ดีขึ้นด้วย ที่สำคัญขณะนี้มหาวิทยาลัยกำลังเตรียมส่งผลงานในภาพรวมคุณภาพมหาวิทยาลัยในทุกด้าน เพื่อเสนอให้ THE Impact Rankings พิจารณาจัดอันดับโลกในปี 2565 ต่อไป”อธิการบดี มวล. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"