น้ำใจคนไทยรวมกันสร้างบ้านให้“คุณยายบุญเหลือ” หลังไร้ลูกหลานเหลียวแล


เพิ่มเพื่อน    

คืบหน้า-พลังน้ำใจ คนไทยทั้งประเทศ ช่วย “คุณยายบุญเหลือ” สร้างบ้านใหม่  ลูกในไส้ทั้ง 12 คน ยังไร้วี่แวว

ผู้สื่อประจำ จ.สุรินทร์   รายงานความคืบหน้า การช่วยเหลือ คุณยายบุญเหลือ  โกศล วัย 78 ปี ชาวบ้านมะเขือ ม.3   ต.หนองขวาว  อ.ศีขรภูมิ  จ.สุรินทร์   ร่างกายพิการ มือ และขวา ตั้งแต่กำเนิด มีชีวิตสุดรันทด  อาศัยเล้าไก่เป็นที่หลับนอน  กินข้าวกันบาตรประทังชีวิต  มีลูกมากถึง 13 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน กลับไม่มีใครสนใจเหลียวแลเลี้ยงดู   หลังสื่อนำเสนอข่าว วอนคนใจบุญช่วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.61 ที่ผ่านมาเวลา 09.00 น.พบว่า พลังน้ำใจ คนไทยทั้งประเทศ นำโดย ร.ต.อ.นรินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศีขรภูมิ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองขวาว  ทหาร ชุด รรส.จาก ร.23 พัน 3 ได้นำกำลัง ทหาร ฝ่ายปกครอง และวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้าง อิฐ หิน ปูน ทราย ที่ได้จากการระดมทุนของ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองขวาว และ ผู้ใจบุญได้ร่วมกันบริจาค รวมทั้งกระเบื้องหลังคา จากที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ มาสร้างบ้านหลังใหม่ ขนาด 3x3.6  เมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ด้วยงบประมาณจำกัดเพียง 20,000 บาท ส่วนค่าอาหารประกอบเลี้ยง ได้รับความเมตตาจากกองทุนหลวงไชยสุรินทร์ และตลอดทั้งวันยังพบว่า มีประชาชน หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน เดินทางนำ เครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้ คุณยายบุญเหลือ  โกศล สู้ชีวิตต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านั้น คุณยายบุญเหลือ  โกศล อายุ78 ปี  อาศัยกินอยู่หลับนอนใน เล้าไก่ หลังคาสังกะสี สภาพเก่าผุพัง  ข้างๆมุงด้วยผ้าใบพลาสติกเก่าๆ ไม่สามารถกันฝนได้  ข้างในมีเพียงพัดลมเก่าๆ เพียง 1 ตัว หลอดไฟฟ้า ส่องสว่างเพียง 1 หลอด มีเตาถ่าน หม้อหุงข้าวเก่าๆ สำหรับ หุง และทำกับข้าว ด้วยเตาฟืน อาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ และขอข้าวก้นบาตร ข้าวสารจากวัด มาประทังชีวิตไปวันๆ เงิน 20 บาท ซื้อไข่ได้ 6 ฟอง  ต้มไข่ไก่ 1 ฟอง รับประทานผสมเกลือได้   2-3 เวลา

คุณยายบุญเหลือ  โกศล อายุ 78 ปี   กล่าวว่า วันนี้ดีใจมากที่มีคนใจบุญมาช่วยสร้างบ้านให้ ไม่เคยคิด ไม่เคยฝันมาก่อน ว่าบั้นปลายชีวิตจะมีบ้านดีๆอยู่อย่างคนอื่นเขา ตนมีลูก 13 คน เป็นผู้ชาย 7 คน และผู้หญิง 5 คน เสียชีวิตไป 1 คนแล้ว แต่ตอนนี้ไม่รู้อยู่ที่ไหน ไม่เคยติดต่อมาแม้แต่คน ได้เงินยังชีพทุกวันนี้จาก เบี้ยสูงอายุ เดือนละ 700 บาท และเบี้ยพิการ เดือนละ 800 บาท  อยากจะเห็นหน้าลูกชาย-หญิง ทั้ง 12 คน ก่อนตาย ได้แต่รอวันแล้ว วันเล่า

ทั้งนี้ จึงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือคุณยายบุญเหลือ  โกศล อายุ 78 ปี   สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วิชิต บุราคร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมะเขือ   โทรศัพท์ 065-0929954 หรือช่วยเหลือคุณยายโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาศีขรภูมิ ชื่อบัญชี นางบุญเหลือ โกศล เลขที่บัญชี 4060809920


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"