เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ติดเชื้อโควิด-19 'วัชรพล' สั่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำ กักตัว พร้อมไปตรวจหาเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด พบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชาย ของสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 2 ที่เป็นสำนักงานซึ่งอยู่ภายในสำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลาง สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยทราบผลเมื่อเย็นวันเดียวกันนี้ (26 เม.ย.) ขณะนี้กำลังติดต่อเพื่อเข้ารับการรักษาตัว พร้อมกับจัดทำไทม์ไลน์อยู่ เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงหยุดยาวสงกรานต์ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นเดินทางกลับมา กทม.วันที่ 17 เม.ย. เริ่มมีอาการไข้ แต่ยังได้ไปห้างอีเกีย บางใหญ่ จากนั้นได้เวิร์ค ฟอร์ม โฮม วันที่ 19-20 เม.ย. ได้เข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงาน ป.ป.ช. ต่อมาวันที่ 22 เม.ย. เริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรส วันที่ 23 เม.ย.ยังคงมีไข้ จึงเข้ารับการตรวจโควิด-19 ในวันที่ 25 เม.ย. และผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย. จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ผู้ร่วมงานจะต้องรีบกักตัวและไปตรวจหาเชื้อตามวงสัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ นอกจากนี้ ยังมีระดับรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องกักตัวด้วย เพราะมีการประชุมร่วมกัน

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ทางนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ตนทราบแล้ว จึงกำชับให้ดำเนินการฆ่าเชื้อบริเวณภายในสำนักงาน ป.ป.ช. และให้บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และดำเนินการกักตัว โดยให้ยึดมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกับให้ตรวจสอบไทม์ไลน์ของเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อคนดังกล่าว เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะต้องดำเนินการทางการแพทย์อย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ได้เวิร์ค ฟอร์ม โฮม กันอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"