ตำรวจขอนแก่น รวบโจรแสบขับรถหรูตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมือง


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจขอนแก่น รวบโจรแสบขับรถหรูตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมือง เน้นเฉพาะร้านรับจำนำ และร้านรับขายฝาก สารภาพหน้าตาเฉยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวและซื้อยาบ้ามาเสพ

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก๊ป ขับรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่บริเวณหน้าร้านชัยเจริญชาร์เตอร์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 205 ถ.รื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และบุกเข้าไปทำการลักทรัพย์ภายในร้านดังกล่าวรวมหลายรายการ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า  200,000 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่  23 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 พ.ค.2561  พ.ต.ท.วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บุกเข้าทำการจับกุมนายศราวุธ ประชุมชน อายุ 36 ปี ชาว ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนาบ้านหนองคู ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีทองหมายเลขทะเบียน ญล-7965 กทม.ซึ่งเป็นพาหนะที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุ  และจากากรตรวจสอบภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์สำหรับการงัดแงะ ประกอบด้วย  คีมตัดเหล็ก,ไควง,และแชลง รวมหลายรายการ นอกจากนี้ยังคงตรวจยึดของกลางที่คร้ายพึ่งจะทำการโจรกรรมมาประกอบด้วย  กล้องถ่ายภาพดิจิตอล 1 ตัว กล้องDSLR 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 5 เครื่อง ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋งคันที่ใช้ขับมาก่อเหตุทั้งหมด

จากการสอบสวนนายสราวุธ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงโดยหลังก่อเหตุได้นำทรัพย์สินบางส่วนที่โจกรรมและขโมยมาไปจำหน่ายตามร้านต่างๆในหลายจังหวัดทางภาคกลาง โดยนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายภายในครอบครัว และซื้อยาบ้ามาเสพ เนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า  จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้ง ในหลายจังหวัดทั่วทั้งประเทศ  และเพิ่งพ้นโทษในข้อหาลักทรัพย์เมื่อปี 2559 และกลับมาก่อเหตุดักล่าวนี้อีก อยย่างไรก็ตามจะมีการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด เนื่องจากตำรวจยังคงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ อีกทั้งยังคงจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลตรวจยึดของกลางที่ถูกโจรกรรม รวมทั้งการสอบพยานในด้านต่างๆให้ครอบคลุมในภาพรวม อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน , โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่กระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"