ตำรวจโจรไม่มีหมด


เพิ่มเพื่อน    


    จำได้ว่าเพิ่งเขียนถึง "โจรในคราบตำรวจ" หรือพวก "ตำรวจโจร" ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตำรวจที่มีพฤติกรรมไม่ต่างจากโจรผู้ร้ายทั่วไป 
    เพียงแต่ "ตำรวจโจร" เหล่านี้ 
    น่ากลัวกว่าโจรหลายร้อยเท่า!!!
    เพราะอาศัยคราบ "ตำรวจ" กำบังตัว กำบังพฤติกรรมในทางชั่วร้าย ใช้กฎหมายที่มีอยู่ในมือ ซึ่งตัวเองมีอำนาจ มีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย 
    นำมาใช้หากิน-หาผลประโยชน์
    สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กร "ตำรวจ"
    เหมือนอย่างล่าสุดก็เกิดเรื่องงามหน้าอีกครั้ง เมื่อชาวบ้านชุมชนบ้านสำโรง หมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 300 คน ล้อมรถตำรวจสืบสวนภาค 8 หลังตำรวจ 3 นาย บุกตรวจค้นพื้นที่ชุมชนบ้านสำโรง ใช้ปืนจี้และยึดหอยแครงมูลค่า 5 แสนบาทไป ขณะพ่อค้ารับซื้อลูกหอยแครงจากชาวประมง ที่ลงไปตักลูกหอยแครงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ในพื้นที่อนุรักษ์เขตชายฝั่ง 1,000 เมตร 
    ชาวบ้านบอกตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวอ้างเป็นการซื้อที่ผิดกฎหมาย และขอเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี 
    กระทั่ง พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ศปก.ภ.8) พร้อมมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น
    "หากพบว่ามีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือมีการเรียกรับเงินเพื่อให้ไม่ถูกดําเนินคดีตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด" พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ยืนยันเอาไว้
    เรื่องนี้ก็คงต้องรอผลสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร
    แต่ไม่ว่าใครจะผิด ใครจะถูก เบื้องต้นตอนนี้องค์กร "ตำรวจ" เสียหาย (อีกแล้ว)
    เห็นใจและเข้าใจหัวอก "แม่ทัพใหญ่สีกากี" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่เจอพฤติกรรม "ตำรวจนอกรีต" มาทำให้องค์กรเสียหาย แม้จะกำชับ แม้จะเน้นย้ำ แม้จะคาดโทษกันไปไม่รู้กี่รอบก็ตาม
    น่าจะถึงเวลาแล้วที่ "ผบ.แป๊ะ" ต้องเอาจริงเสียทีในการบังคับใช้คำสั่งที่ 1212/2537 ที่ให้ผู้บัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หน.หน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ 
    หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความประพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบกระทำด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าได้กระทำผิดจริง ให้ดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด
    นอกจากนั้นให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิด 
    "ผู้บังคับบัญชา" ต้องรับผิดชอบด้วย
    ถ้าเอาจริงเอาจังต่อคำสั่งนี้ ไม่หรี่ตา ไม่ช่วยเหลือกันเอง น่าจะช่วยขจัด "ตำรวจนอกรีต" หรือ "ตำรวจโจร" ได้ไม่มากก็น้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"