โจรใจบาปขโมยตู้บริจาค'ค่าน้ำ-ไฟ'วัดกลางเมืองลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

02 ก.ย.2563 -  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ว่ามีคนร้ายเข้าขโมยเงินตู้รับบริจาค ค่าน้ำ-ค่าไฟ  วัดคะตึกเชียงมั่น ซึ่งเป็นวัดชื่อดังอยู่กลางเมือง  เทศบาลนครลำปาง  ต.หัวเวียง อ.เมือง  จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบริเวณหน้ากุฏิของเจ้าอาวาส โดยได้พบกับพระปฎิเวช พระลูกวัด   ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีคนร้ายได้แอบเข้ามาในวัด และขโมยตู้บริจาค ค่าน้ำ-ค่าไฟไป โดยไม่ทราบว่าในตู้ดังกล่าวมีเงินอยู่ภายในเท่าไหร่ เนื่องจาก 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งนำเงินออกจากตู้บริจาค และช่วงนี้ยังไม่มีการเปิดตู้ เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคมาเก็บไว้ 

พระปฎิเวช ยังบอกอีกว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตื่นขึ้นมาเพื่อกวาดลานวัด ปรากฏว่ามาดูตู้บริจาคแต่ตู้บริจาคได้หายไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว 

ในเบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และขณะนี้ในพื้นที่ เขต อ.เมือง จ.ลำปาง  โจรขโมยตู้บริจาคในวัดต่างๆถี่ขึ้น โดยพบว่าใน ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาข่าวเพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ฝากแจ้งเตือนไปยังวัดต่างๆ ให้ระมัดระวังและหากเป็นไปได้ให้เก็บเงินออกจากตู้บริจาคทุกวันเพื่อความปลอดภัย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"