"เป๊ป"ลั่นเดินหน้าล่าเทรบเบิ้ลแชมป์หลังซิวลีกคัพ


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ประเดิมเป็นถ้วยแรกของซีซั่น หลังบดเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในนัดชิงชนะเลิศ ที่เวมบลี่ย์ 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สั่งลูกทีมเดินหน้าล่าแชมป์อีก 2 รายการที่เพื่อทำเทรบเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ เริ่มด้วยการเปิดศึกกับ เปแอสเช ในรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ขอชนะอีก 2 นัด ก็เรียบร้อย หลัง ยูไนเต็ด เก็บได้แค่แต้มเดียวที่ เอลแลนด์ โร้ด
     ลูกโหม่งในช่วงท้ายเกมของ เอเมริค ลาปอร์ก ประตูเดียว เพียงพอที่จะช่วยให้ ซิตี้ คว้าแชมป์รายการนี้ เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันในการเผชิญหน้ากับ ท็อตแน่ม ฮ็ฮตสเปอร์ ในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนว้นอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเดิมเป็นถ้วยแชมป์ใบแรกสำหรับทีมเรือใบสีฟ้า ที่ยังคงมีสิทธิคว้าแชมป์เพิ่มได้อีก 2 รายการ ในฤดูกาลนี้
    ซิตี้ เจอ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ในเกมเลกแรก รอบเซมิไฟนอล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธนี้ ขณะที่ ในพรีเมียร์ลีก ขอชนะอีกเพียง 2 นัดก็ประกาศเป็นแชมป์ต่อจาก ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้ทันที
    "เราคว้าแชมป์รายการแรกได้แล้ว และเราก็ใกล้ที่จะได้รายการทีสองในเร็วๆนี้ ที่ต้องพยายามกันหน่อยคือการดวลกับ ปารีส ในอีกรายการ" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว
    "การมาถึงรอบท้ายๆ คุณต้องมุ่งมั่นจริงจังกับทุกนัด ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีทางที่จะคว้าแชมป์ลีก คัพ ติดต่อกัน 4 ปี มันเป็นไปไม่ได้"
    "ดังนั้นตอนนี้เราต้องพักให้เต็มที่และเตรียมตัวสำหรับเกมรอบเซมิไฟนอล กับ เปแอสเช แล้วจากนั้นเราก็เหลืออีก 2 เกมที่ต้องชนะเพื่อค้วาแชมป์รายการที่สำคัญที่สุดของซีซั่น นั่นคือพรีเมียร์ลลีก"
    ซิตี้ สามารถฉลองแชมป์คาราบาว ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง 2,000 คน ที่ เวมบลี่ย์ เมือคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามมาตรการผ่อนปรนจากรัฐบาล ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า รับว่า คิดถึงเสียงเชียร์เสียงดีใจของแฟนบอลในสนามมากๆ และการได้ร่วมประสบการร์ครั้งนี้กับแฟนๆก็ยิ่งทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอีกหลังจากการแข่งขันเจอล็อคดาวน์เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถึงไม่เต็มสนามแต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีมาก
    ในส่วนของเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของตาราง ที่ตามลุ้นแชมป์อยู่ห่างๆ เพราะแต้มยังไม่ขาดจาก ซิตี้  แตจบเกมที่ เอลแลนด์โร้ด นัดนี้ พลพรรคปีศาจแดง คงต้องพอใจแล้วกับ ตำแหน่งรองแชมป์ หลังบุกไปทำได้แค่เสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0
    :หลังเกม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังตัวแกร่งของทีมปีศาจแดง ยอมรับว่า ทีมของตน ต้องปรับปรุงแก้ไข หากหวังที่จะประสบความสำเร็จคว้าชัยในการเจอกับ โรม่า และ ลิเวอร์พูล ที่จะต้องเปิดศึกกันในอีกไม่กี่วันนี้
    ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ได้ยิงถึง 16 ครั้ง ในเกมที่ เอลแลนด์ โร้ด แต่มีเพียง 4 ครั้งเท่านั้นที่เข้ากรอบ โอกาสใกล้เคียงสุดมาจากฟรีคิกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในครึ่งแรก
    "ผมรู้สึกเหมือนกับว่าเราคอนโทรลเกมได้โดยไม่ลงโทษพวกเขาจริงๆ เราสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างมีลุ้นอยู่บ้าง เพียงพอที่จะเป็นประตูได้ แต่สุดท้ายเราก็ยังสร้างโอกาสแบบนั้นได้ไม่มากพอ"
    "เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นยังไง โดยเฉพาะที่นี่ เรารู็จากเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ดตั้งแต่ครึ่งแรกว่าเราสามารถเล่นงานพวกเขาได้ตรงพื้นที่ที่พวกเขาเปิดช่องไว้  ผู้เล่นของเราชอบสถานการร์ดวลแบบตัวต่อตัว แล้วมาถึงวันนี้ มันไม่เป็นอย่างที่คิด"
    ยูไนเต็ด จะเจอ โรม่า ในศีกยูโรป้า ลีก คืนวันพฤหัสฯ ก่อนที่จะลุยกับแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ที่จะมาเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ ซึ่ง แม็คไกวร์ ยอมรับว่า พวกเขาต้องเล่นให้ดีกว่าที่พวกเขาทำได้ในเเกม ลีดส์ ทั้ง 2 นัด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"