‘ส.ศิวรักษ์’ ชี้ตำรวจไม่เกินกว่าเหตุบุกจับ ‘พุทธะอิสระ’ เทียบกับพระโกงเงินทอนไม่ได้เพราะไม่มีอิทธิพล!


เพิ่มเพื่อน    

 

27 พ.ค.61 - เพจเฟซบุ๊ก Sulak Sivaraksa ของนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์​ เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของนายสุลักษณ์ ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมพุทธะอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ว่าจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าจับกุมตัวพระพุทธะอิสระในครั้งนี้ ไม่ถือว่ากระทำการเกินกว่าเหตุ เนื่องจากพระพุทธะอิสระนั้นมีอำนาจมาก เคยเป็นแกนนำร่วมกับกลุ่ม กปปส. มาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่ทราบว่าภายในกุฏิของพระพุทธะอิสระ จะมีอาวุธหรือไม่ ตำรวจจึงต้องมีการเตรียมพร้อมไปก่อนล่วงหน้า และตนยังเห็นสมควรแล้วที่เจ้าหน้าที่กระทำการเช่นนั้น

“ส่วนกรณีที่ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า การเข้าจับกุมตัวพระพุทธะอิสระของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำกำลังพลมาจำนวนมาก และมีอาวุธครบมือ ซึ่งแตกต่างไปจากการเข้าจับกุมตัวพระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีความผิดฐานทุจริตเงินทอนวัด ตนก็มองว่าการเข้าจับกุมพระทั้งสองกรณีต้องแตกต่างกันอยู่แล้ว เนื่องจากพระชั้นผู้ใหญ่เหล่านั้น ไม่เคยมีอิทธิพลหรือยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เป็นเพียงแค่พระที่อยู่ในวัดธรรมดา เข้าไปจับกุมและจับให้สึกจากการเป็นพระสงฆ์ ทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้ว และพระเหล่านี้ก็สมควรที่จะถูกจับสึกจากการเป็นพระมาตั้งนานแล้ว”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"