พายุพัดถล่มบ้าน-วัดพังพินาศ


เพิ่มเพื่อน    

  ปภ.เตือนพายุฤดูร้อนถล่มต่อเนื่องถึง 30 เมษา. ในภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และใต้ ย้ำประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ ประกาศเตือนภัยต่อเนื่อง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายขณะเกิดพายุฝน ห้ามหลบใต้ต้นไม้ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง กำชับหน่วยปฏิบัติ ในพื้นที่จับตาสถานการณ์ภัย 24 ชั่วโมง ตั้งทีม  เตรียมเครื่องจักรกลสาธารณภัยพร้อมเผชิญเหตุ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที นครสวรรค์อ่วมพายุคลั่งถล่มบ้าน-วัดพังยับ

    วันที่ 27 เม.ย. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ระบุว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในช่วงวันที่ 26-30 เมษายน 2564 หลายพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ อาจมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า โดยในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2564 ถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนแล้ว 59 จังหวัด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน จึงขอแจ้งให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังและเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัดเมื่อได้รับการแจ้งเตือน ให้ตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง กรณีที่เกิดลมพายุกระโชกแรง ให้หลบในอาคารที่มั่นคงแข็งแรง ไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือหลบบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง เพราะอาจได้รับอันตรายจากการถูกล้มทับหรือฟ้าผ่าได้ ตลอดจนไม่ใช้โทรศัพท์มือถือหรืออยู่ใกล้วัสดุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า อาทิ เงิน ทอง นาก ทองแดง และโลหะในที่ขณะเกิดฝนฟ้าคะนอง เพื่อป้องกันการถูกฟ้าผ่า
    ส่วนเกษตรกรควรจัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ปภ.ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติในพื้นที่จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและแนวโน้มสถานการณ์ภัยต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดทีมปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM หรือโทรสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
    ที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ เข้าสำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือ  ชาวบ้านตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี หลังตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 26 เม.ย. จนถึงวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกหลายระลอกในพื้นที่อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของประชาชน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ถูกลูกเห็บและแรงลมกระโชกแรงจนได้รับความเสียหายไปหลายหลัง โดยเฉพาะที่วัดมีนะโยธิน ในพื้นที่บ้านคลองตักน้ำ หมู่ 6 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี พายุได้โหมถล่มศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี ที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนาพังถล่มเสียหายไปทั้งหลัง และยังไม่สามารถเข้าไปเก็บกู้ซากตรวจสอบเพื่อประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"