เอาออกแล้ว!ป้ายผ้าประท้วงไม่เอา'รพ.สนาม'


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.2564 - กรณีช่วงเย็นวันที่27 เม.ย.64 โลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “ ชาวนาเคียนประกาศเผา รพ.สนามคัดค้านสร้าง รพ.สนาม ใช้ชื่อว่าชาวนาเคียนไม่เอา รพ.สนาม มีการเขียนป้ายผ้าด้วยสีแดงว่า เราชาวนาเคียนไม่เอาโรงพยาบาลสนามถ้าเทศบาลตั้งชาวบ้านจะเผา และระบุว่าให้ไปตั้งที่บ้านปลัด”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้าแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นว่า การทำอย่างนี้เป็นการทำให้คนนครศรีธรรมราช อับอาย เพราะเกรงว่าจะมีการเหมารวมทั้งจังหวัด สถานการณ์อย่างนี้ควรต้องช่วยเหลือกัน ทุกวันนี้แพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ ก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว อย่าให้ต้องขาดแคลนเตียงคนไข้อีกเลย พร้อมกับเชื่อว่า คนนาเคียนส่วนใหญ่ต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ซึ่งป้ายผ้าดังกล่าวถูกนำมาติดไว้บริเวณหน้าหอประชุมเมือง ภายในสวนสาธารณะ สมเด็จพระศรีนครินทรา 84 หรือ ทุ่งท่าลาด ต.นาเคียน อ.เมือง แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำป้ายผ้าดังกล่าวมาติดไว้หน้าหอประชุมเมือง เทศบาลฯ ขณะที่อำเมืองนครศรีธรรมราช มีประกาศแจ้งให้ทราบว่า ยังไม่มีแผนที่จะสร้าง รพ.สนาม ที่หอประชุมเมืองดังกล่าว และการจัดตั้ง รพ.สนาม ต้องผ่านมาติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่หน้าหอประชุมเมือง สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทรา 84 หรือ ทุ่งท่าลาด ต.นาเคียน อ.เมือง จุดที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีกลุ่มคนไม่ทราบจำนวนเดินทางพร้อมนำป้ายผ้าเขียนข้อความระบุ ไม่เอาโรงพยาบาลสนาม จนเป็นที่สนใจของโลกโซเชียลนั้น พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกเก็บไปหมดแล้ว ส่วนหอประชุมมีการปิดประตู ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายใน เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ ที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่จะเปิดประตูหอประชุมเมืองเฉพาะช่วงที่มีการจัดกิจกรรมเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสอบจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหอประชุมเมือง และแม่บ้าน ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 – 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลารอยต่อระหว่างการสลับเวรของเจ้าหน้าที่ฯ เจ้าหน้าที่จึงไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มใดที่นำป้ายผ้าดังกล่าวมาปิดประท้วงหน้าหอประชุมเมือง แต่ช่วงเช้าวันนี้พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกนำออกไปหมดแล้ว

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาออกกำลงกายภายในสวนสมเด็จฯ เผยว่า ตนมาออกกังกายทุกเช้าที่สวนสมเด็จฯ ส่วนตัวเห็นด้วยหากมีการนำหอประชุมเมือง เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ เพราะมองว่าทุกวันนี้หากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจนล้นโรงพยาบาล ก็สมควรที่จะตั้งโรงพยาบาลสนาม ส่วนตัวไม่กลัวหากตั้งโรงพยาบาลสนามที่หอประชุมเมือง และยืนยันเดินทางมาออกกำลังกายทุกเช้าเหมือนเดิม แม้ว่ามีโรงพยาบาลสนาม    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"