ศาลสั่งคุก ไม่รอลงอาญา 'เอกชัย' โพสต์เรื่องลามก


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีดูหมิ่นกองทัพบก หมายเลขดำ อ.900/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกันเป็นจำเลย  ในความผิดฐานดูหมิ่นกองทัพบกให้ได้รับความเสียหาย

กรณีเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2562  จำเลยทั้งสองร่วมกันใส่ความกองทัพบกให้ได้รับความเสียหายโดยการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และผ่านคลิปวิดีโอทางยูทูป ทำนองว่า การเลือกตั้งมันช้าเพราะ คสช. กกต.โยนลูกกันไปมา  ส่วนกองทัพบกไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยกับการเลือกตั้งเลย  แต่คุณ (พล.อ.) อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มายุ่งเรื่องของการเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่หน้าที่คุณนะเก่งแต่เฉพาะกับคนไม่มีทางสู้  รวมทั้งเมื่อย้อนไปดูประวัติศาสตร์ ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นบุกอ่าวมะนาวที่ จ.ประจวบฯ รบกันไม่ถึงเดือนก็ยอมแพ้แล้ว จากนั้นก็เป็นช่วงสงครามเกาหลี สงคราม เวียดนาม ฝ่ายไทยอุตส่าห์ไปหนุนช่วยฝ่ายต่อต้านคอมมิวนิสต์ ก็แพ้เขาตลอด พอมาสงครามร่มเกล้าก็แพ้ให้ลาวอีก ก็อย่างที่บอก ทหารไทยเก่งเฉพาะกับคนที่ไม่มีทางสู้เท่านั้น กับชาวบ้านที่ไม่มีอาวุธ ไม่มีปืนคุณก็เก่งกับเขา ข่มเขา รัฐบาลคุณก็รัฐประหารเขา แต่พอไปรบจริงๆ สู้เขาไม่ได้เลย ไม่ต้องไปพูดถึงสงครามโลกครั้งที่ 3 หรอก ไม่ต้องมีกองทัพหรอก  กระจอกขนาดนี้กะแค่รบกับลาวยังแพ้เลย และคำพูดอื่นๆ โดยประการที่น่าจะทำให้กองทัพบกต้องเสื่อมเสีย ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง
    
เหตุเกิดที่แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ และทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

วันนี้จำเลยทั้งสองเดินทางมาศาล ศาลอ่านคำพิพากษาแล้ว ยกฟ้องนายเอกชัยกับพวก

ส่วนอีกคดีที่ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเอกชัย ในข้อหาเผยแพร่ข้อความลามกอนาจาร ในฐานความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (4) จากการโพสต์ข้อความเล่าเรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในวันนี้เช่นเดียวกัน ศาลเห็นว่าการกระทำของนายเอกชัยมีความผิด พิพากษาจำคุกนายเอกชัย 1 ปีไม่รอลงอาญา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"