ปิดรพ.รัษฎา3วันตรังติดเชื้อพุ่ง23ราย


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.2564 - นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้ได้สั่งปิด รพ.รัษฎา ชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน สืบเนื่องจากวันที่ 23 เม.ย. ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอรัษฎา  ซึ่งมีครอบครัวอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช  อำเภอทุ่งสง ได้ตรวจสอบสวนโรคพบว่าผลตรวจเป็นบวก ส่วนภรรยาเป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลทุ่งสง  ซึ่งก่อนหน้านี้ก่อนวันที่ 23 เม.ย. ผู้ช่วยสาธารณสุขได้เดินทางมาทำงานที่อำเภอรัษฎาทุกวัน  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหลายคน  ทั้งในสาธารณสุขและอำเภอ  โรงพยาบาลรัษฎา  ส่วนลูกชายตรวจสอบโรคผลออกมาเป็นผลบวกเช่นกัน และเมื่อคืนนี้ทีมงานสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลรัษฎา 1 คนตรวจสอบโรคมีผลเป็นบวก  จึงสั่งให้ รพ.รัษฎาหยุดให้บริการผู้ป่วยนอกทั่วไปก่อนเพื่อทำความสะอาดโรงพยาบาล ส่วนที่เป็นผู้ป่วยในก็อยู่ต่อ  รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินอย่างเดียว  ซึ่งใช้เวลา 2-3 วัน ทำความสะอาด ก่อนประกาศให้ประชาชนเข้าใช้บริการตามปกติ  ซึ่งจากการสอบสวนโรคได้นำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงออกมากักตัว ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่ากี่คน  แต่ที่แน่ชัดแผนกผู้ป่วย 1 คน  ส่วนแพทย์ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

ขณะที่วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 23 ราย  แจ้งมาจากโรงพยาบาลเอกชน 2 ราย อำเภอกันตัง 13 ราย อำเภอรัษฎา 6 ราย อำเภอวังวิเศษ 2 ราย อำเภอนาโยง 2 ราย ถือว่า เป็นสถิติที่สูงที่สุดจากที่ผ่านมา  ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อนำเข้า แต่ ณ เวลานี้มีการกระจายเพิ่มมากขึ้น  มีวงที่ 3 วงที่ 4  การสืบสาวราวเรื่องห่างไกลมากขึ้น ต้องใช้ทีมงานเข้มข้นมากขึ้น  ทีมพยาบาลแพทย์ ต้องกลายเป็นผู้เสี่ยงสูงมากขึ้น แต่ตนได้กำชับคนที่มีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้น้อง ๆ ที่สอบสวนโรค ไม่ใช่กักตัวแล้วไม่ทำงาน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"