'ปวิธ' ผงาดแชมป์อาชีพรายการที่ 12 ในชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ กลับมาชนะในรอบเกือบ 2 ปีหลังเก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 เฉือน สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง หนึ่งสโตรค ในศึกกอล์ฟอาชีพออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการเบทาโกร แชมเปี้ยนชิพ 2018 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

       รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำเก็บเข้ามาอีก 6 เบอร์ดี้ ซึ่งรวมถึง 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่หลุม 12 ก่อนจบสกอร์รอบสุดท้าย 3 อันเดอร์พาร์ 69  รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์ด้วยชัยชนะ 1 สโตรค รับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท

        ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นการคว้าแชมป์อาชีพรายการที่ 12 ในชีวิตแต่เป็นครั้งแรกนับจากชนะเอเชี่ยนทัวร์รายการมาเก๊า โอเพ่น เมื่อเดือนตุลาคม 2016 ซึ่ง ปวิธ กล่าวว่า "ดีใจมากเลยครับ เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะชนะ ตั้งใจเพียงอยากออกมาแข่งให้ได้เพราะบาดเจ็บต้องพักไป 4 สัปดาห์ อาจจะเป็นเพราะเรามายด์เซทดีด้วย ไม่มีความกดดันว่าจะต้องชนะอะไรแบบนี้"

        นักกอล์ฟวัย 29 ปี ซึ่งชนะออลไทยแลนด์ทัวร์เป็นรายการที่สองต่อจากชัยชนะที่ฟีนิกซ์ โกลด์ฯ เมื่อปี 2014 ยังกล่าวถึงการเล่นในวันสุดท้ายด้วยว่า "จริงๆวันนี้ก็ตามเป้าเพราะออกสตาร์ท 16 อันเดอร์ ตั้งใจจบ 20 ถ้าใครดีกว่าก็ถือว่าเราโชคไม่ดี ผมเล่นก๊วนสุดท้ายเห็น ฐิติพรรษ์ อยู่ข้างหน้าซึ่งฟอร์มร้อนแรงมาก แล้วตอนท้ายน้องมาเสียสองโบกี้ก็ถือเป็นโชคดีของผมที่สามารถชนะได้"

        ทางด้าน ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง นักกอล์ฟเจ้าถิ่นวัย 25 ปีที่ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายตามหลังผู้นำ 3 สโตรค และเล่นรอบสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนไปพลาดเสียสองโบกี้ใน 3 หลุมสุดท้าย จบรอบสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วัน 18 อันเดอร์พาร์ 270  จบอันดับสองร่วมกับ สัตยา ทรัพย์อัประไมย นักกอล์ฟเจ้าถิ่นอีกคนที่หวดเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 รับเงินรางวัลคนละ 224,250 บาท 

        อันดับสี่เป็น อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ผู้นำในสองรอบแรกที่ในรอบสุดท้ายหวดเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 272 เท่ากับ เควิน ลี นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ที่ในรอบสุดท้ายกดเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65

        ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดเป็น สดมภ์ แก้วกาญจน นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่ทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 จบการแข่งขันในอันดับที่สิบร่วมกับนักกอล์ฟชื่อดังหลายคน รวมถึงแชมป์เก่า ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"