อียิปต์ยังมีความหวังซาลาห์ฟิตทันบอลโลก


เพิ่มเพื่อน    


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ฝันสลายในนัดชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังเจ็บหัวไหล่และถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก ก่อน ลิเวอร์พูล โดน เรอัรล มาดริด ถล่ม 3-1 ยังอาจจะชวดลุยศึก เวิลด์ คัพ ที่ รัสเซีย ที่ใกล้จะเปิดฉาก แต่ทางทีมชาติอียิปต์ ยังคงมีหวังว่า ดาวยิงคนสำคัญ จะฟิตทัน หลังได้รับข้อมูลจากทีมแพทย์
    ซาลาห์ ต้องยอมออกจากสนาม หลังเกมใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ผ่านไปได้แค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น สกอร์ตอนนั้น 0-0 และลิเวอร์พูล กำลังทำได้ดีกว่า แต่จังหวะที่เข้าแย่งบอลกับ แซร์กิโอ รามอส แล้วโดนหนีบแขนล้มไปด้วยกัน ทำให้สถานการณ์หลังจากนั้นเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด
    นักเตะเจ้าของรางวัลยอดเยี่ยมมากมายจากลีกผู้ดี ต้องเดินออกจากสนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม โดยมีสายคล้องหัวไหล่ซ้าย ใบหน้าเรียบเฉยปนผิดหวัง เพราะเจ้าตัวพอจะรู้ชะตากรรมว่า นอกจากความผิดหวังนัดนี้แล้ว เขาอาจไม่ได้ไปบอลโลกกับทีมชาติอียิปต์อีกด้วย
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าว "มันเป็นช่วงเวลาสำคัญของเกม ผมรู้ว่าถ้าคุณพูดอะไรแบบนั้นหลังจากแพ้ คุณดูเหมือนกับเป็นผู้แพ้ที่แย่ แต่สำหรับผม นั่นเป็นการปะทะกันที่รุนแรง เพราะท่อนแขนของเขาอยู่ตรงนั้น มันเหมือนกับมวยปล้ำมากกว่า"
    "โชคดไม่ดีที่ โม ล้มลงโดยหัวไหล่กระแทกพื้น และข่าวร้ายคือมันเป็นอาการเจ็บที่ร้ายแรงทีเดียว เราทุกคนช็อค เกมของเราถอยต่ำลงทันที เรอัล พยายามที่จะอาศัยโอกาสนี้กระทั่งเราพอจะตั้งรับได้บ้าง"
    "พักครึ่งเราต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นบางอย่าง ส่วนช่วงตัดสินของเกมนี้อื่นๆก็เป็นประตูที่เกิดขึ้น มันค่อนข้างแปลกประหลาด แต่มันก็เป็นอย่างที่เห็น เราแพ้ เรอัล มาดริด 3-1 นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงได้อารมฌ์เสียกันเล็กน้อย"
    การมี ซาลาห์ อยู่ในทีม สำหรับทีมชาติอียิปต์ นั้นสำคัญมากมายขนาดไหนไม่อาจประเมินได้ แต่ล่าสุด พวกเขาค่อนข้างจะมีความหวังว่า ดาวยิงจาก ลิเวอร์พูล พอใจมีโอกาสฟิตทัน เวิลด์ คัพ ที่รัสเซีย
    ดร.โมฮาเหม็ด อาบู เอล-เอลา แพทย์ประจำทีมชาติ เผยว่า ทีมแพทย์ของ ลิเวอร์พูล ได้แจ้งเขามาหลังมีการตัวสแกนหัวไหล่ของ ซาลาห์ แล้ว ซึ่งผลที่ออกมา คือผู้เล่นบาดเจ็บที่เอ็นข้อต่อที่หัวไหล่ ซึ่งเขาค่อนข้างมีความหวังว่า ซาลาห์ จะฟิตทันช่วยทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก
    ทางด้าน ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล ที่โดนพุ่งเป้าว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ ทีมแพ้ไปอย่างราบคาบ ในนัดชิงฯ ที่เคียฟ ได้ออกมากล่าวขอโทษสำหรับความผิดพลาดของเขา "ผมเสียใจและขอโทษทุกคน ขอโทษทีมของผม และสโมสรของผม ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นส่งผลเสียหายต่อทีมของเราอย่างแท้จริง" 
    "ผมอยากย้อนกลับเวลาไปแก้ไขทุกอย่าง ผมเสียใจและขอโทษทุกคน ผมรู้ว่าผมทำให้ทุกคนผิดหวังในวันนี้" 
    คล็อปป์ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับนายทวารชาวเยอรมัน "ลอริส คาริอุส รู้ ทุกคนรู้ มันน่าเสียดายที่ดันมาเกิดในเกมอย่างนี้ ในซีซั่นอย่างนี้ ผมเห็นใจเขา เขาเป็นเด็กที่สุดยอด ความผิดพลาดครั้งที่สองของเขา เกิดขึ้นก็เพราะลูกแรก"
    "แย่หน่อยตรงที่ความผิดพลาดแบบนั้นสามารถรบกวนสมาธิของตัวเขาได้เต็มๆในเกมอย่างนี้ และเป็นสิ่งที่กำจัดออกจากความคิดได้ยาก ลูกไบซิเคิลคิกของ แกเร็ธ เบล ก็ช่างยิงได้อย่างเหลือเชื่อ เราทำในสิ่งที่เราพอจะทำได้แล้ว และเด็กๆของเราก็พยายามทุกอย่างแล้วจริงๆ เพียงแต่มันไม่ใช่สคริปต์ที่ดีที่สุดสำหรับเราในวันนี้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"