ตร.ตื่น!ประกาศไม่โกง ปปช.เร่งเฟ้นเลขาฯใหม่


เพิ่มเพื่อน    

  สตช.ลุกขึ้นประกาศตัวโก่งต้านโกง งัด 4 กฎเหล็กยกระดับสร้างองค์กรใสสะอาด พร้อมบริหารด้วยความซื่อสัตย์ มีธรรมาภิบาล "สุจริต-เป็นธรรม" ขณะที่ ป.ป.ช.จ่อเกษียณอื้อ เร่งหาเก้าอี้เลขาธิการภายใน 120 วัน

    เมื่อวันพุธ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงนามประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 19 เมษายน 2564 ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการตำรวจ และลูกจ้างประจำ ขอร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างมาตรฐานด้านความโปร่งใส พร้อมรับผิดชอบผลที่เกิดจากการกระทำ สร้างองค์กรให้ปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ ยึดวัฒนธรมคุณธรรมในองค์กรที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยการมุ่งประโยชน์ส่วนรวมของคนในสังคม มีคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความก้าวหน้าให้เกิดแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงผลการปฏิบัติหน้าที่มากกว่าความสัมพันธ์ส่วนตัว มีการสื่อสารภายในหน่วยงานที่ชัดเจนทุกระดับ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ภายในองค์กร รวมทั้งเป็นค่านิยมสำหรับองค์กรหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติพึงยึดถือเป็นแนวปฏิบัติควบคู่กับกฎข้อบังคับอื่นๆ สำหรับที่จะสร้างองค์กรที่ใสสะอาด ให้บริการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมต่อประชาชนผู้รับบริการ และพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง
    ทั้งนี้ ให้บรรลุเจตนารมณ์ดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการ ดังนี้ 1.บริหารงานและปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยความถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน 2.ปลูกจิตสำนึก ปลูกฝังค่านิยม ทัศนคติ บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่และการดำรงชีวิต 3.ส่งเสริมให้องค์กรเอกชนและภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมและรับรู้ข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมอย่างเปิดเผย และสามารถเข้าร่วมได้ในหลายช่องทาง ไม่ว่าทางเทคโนโลยีหรือการเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบอื่นๆ
    4.ส่งเสริมและรณรงค์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างต่อเนื่อง มีบทลงโทษผู้ทุจริตอย่างจริงจังและรุนแรง รวมทั้งประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 5.ส่งเสริมการต่อต้านและเฝ้าระวังการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ โดยมีการเฝ้าระวังอย่างรัดกุม และใช้มาตรการลงโทษขั้นสูงกับผู้ทุจริตคอร์รัปชันและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดและเป็นธรรม
    นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ยังได้ลงนามในประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 19 เมษายน 2564 ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอประกาศเจตจำนงว่า จะบริหารงานด้วยความชื่อสัตย์สุจริตตามหลักธรรมาภิบาล เกิดความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ตามคำนิยามสุจริต เป็นธรรม อาทิ ปลูกฝังและสร้างความตระหนักรู้ ค่านิยมในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน รู้จักแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวมให้ได้ เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างยั่งยืน, ไม่ยอมรับพฤติกรรมการทุจริตคอร์รัปชัน และไม่ทนต่อการทุจริต, มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส เสมอภาค เที่ยงธรรม ชื่อสัตย์ สุจริต รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทันต่อพลวัตของการทุจริตและสอดคล้องกับมาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่
    วันเดียวกัน มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า สำนักงานป.ป.ช.ได้มีประกาศให้ข้าราชการของสำนักงาน ป.ป.ช. ต้องพ้นจากราชการเนื่องจากครบเกษียณอายุในวันที่ 1 ต.ค.2564 จำนวน 16 ราย อาทิ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ส่งผลให้เก้าอี้ข้าราชการระดับนักบริหารว่างลงหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ต้องมีการดำเนินการสรรหาใหม่ตามที่ พ.ร.บ.ป.ป.ช.กำหนด ซึ่งจะต้องดำเนินการภายใน 120 วันก่อนเกษียณ (ก่อน 30 ก.ย.) ส่วนตำแหน่งนักบริหารอื่นนั้นให้มีการคัดเลือกเพื่อเลื่อนตำแหน่งให้ดำรงตำแหน่งทางบริหารที่ว่างลง.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"