แกนนำ 3 นิ้วดิ้นหนัก! รุมกดดันจัดรำลึก 6 ตุลาใน มธ. ท่าพระจันทร์ จวก อมธ.ให้จัดออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกประจำองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก จากกรณีที่มีการลงแถลงการณ์ร่วมคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา (อมธ.) และคณะกรรมการนักศึกษา 27 คณะ/วิทยาลัย/สถาบัน/หลักสูตร เรื่อง การมีมติไม่เข้าร่วมแถลงการณ์ของสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ให้จัดงานรำลึก 6 ตุลา ภายในสถานที่ มธ. ท่าพระจันทร์

สำนักโฆษกประจำองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอแถลงการณ์ชี้แจงให้ทุกท่านทราบ ดังนี้

1. การแถลงการณ์ฯ ฉบับนี้ขอยืนยันว่ามิใช่การไม่สนับสนุนการจัดกิจกรรมรำลึก 6 ตุลา 2519 ประจำปี 2564 หากแต่เป็นข้อกังวลในส่วนของมาตรการการจัดกิจกรรมในด้านสุขภาพและกฎหมายที่เป็นรูปธรรมเท่านั้น

2. มติการเข้าร่วมแถลงการณ์ฯ ได้ยึดตามข้อมูลที่ได้รับทราบจากในที่ประชุมร่วมระหว่างสภานักศึกษาฯ อมธ. และคณะกรรมการนักศึกษาฯ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ผ่านทาง Google Meet ซึ่งข้อมูลที่ได้รับทราบหนึ่งในนั้น คือ ร่างแถลงการณ์ ที่ถือว่าเป็นใจความสำคัญของการประชุม ในที่ประชุมจึงมีการสอบถามถึงมาตรการการจัดงานต่าง ๆ โดยให้เพิ่มเข้าไปในแถลงการณ์เรียกร้องฉบับของสภานักศึกษาฯ ด้วย หากแต่ทางผู้จัดยังมิได้มีการแจ้งมาตรการต่างๆ อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมา

3. หลังจากแถลงการณ์ฯ ฉบับนี้ได้เผยแพร่ลงไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 21.00 น. ผ่านทางเพจองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทางผู้จัดได้ส่งมาตรการต่างๆ ในการจัดกิจกรรมรำลึก 6 ตุลา 2519 ประจำปี 2564 อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรและเป็นรูปธรรมมายังคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา (อมธ.) และคณะกรรมการนักศึกษา 27 คณะ/วิทยาลัย/สถาบัน/หลักสูตร เมื่อเวลา 27 กันยายน 2564 เวลา 22.20 น. เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้พิจารณา 

ดังนั้น เราจึงยืนยันที่จะพิจารณาข้อมูลมาตรการในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จากทางผู้จัดที่ได้นำส่งมาในส่วนนี้ตามย่อหน้าสุดท้ายในแถลงการณ์ฯ ที่ว่า “หากทางผู้จัดได้มีการวางแผนและมาตรการที่รัดกุมและเป็นรูปธรรมมากขึ้นและเพียงพอต่อการป้องกันผลกระทบทั้งในส่วนของทางด้านสุขภาพและทางด้านกฎหมาย ทางคณะกรรมการบริหาร อมธ. และคณะกรรมการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทั้ง 27 คณะ/วิทยาลัย/สถาบัน/หลักสูตร ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป” อย่างแน่นอน

สำนักโฆษกประจำองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
27 กันยายน 2564

ทั้งนี้ได้มีแกนนำม็อบที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" อย่าง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นศ.ธรรมศาสตร์ และ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำเยาวชนปลดแอก รวมทั้ง นายรัฐภูมิ เลิศไพจิตร หรือ เติร์ด โฆษกกลุ่มการ์ดวีโว่ ได้คอมเมนท์คัดค้านและโจมตีองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นแนวร่วมม็อบที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอแรงสนับสนุนประชาคมธรรมศาสตร์ รวมถึงนิสิต นักศึกษาทุกมหาวิทยาลัยและประชาชน ร่วมส่งเสียงกดดันผู้บริหาร มธ. ให้อนุมัติการจัดงาน 6 ตุลาภายในมหาวิทยาลัย

วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายสุเทพ สุริยะมงคล ประธานคณะกรรมการจัดการงาน 45 ปี 6 ตุลา 2519 พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ นายพลากร จิรโสภณ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว และ ตัวแทนสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แถลงข่าวยืนยันจะจัดงานรำลึก 45 ปี 6 ตุลา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"