สาว พปชร.ปูดชาวบ้านหลายพื้นที่หวังพึ่งพา 'ทอน' แต่พอเกิดวิกฤติกลับไม่เคยเห็นหน้าเลย


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - นางสาวทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาตั้งคำถามจะมีผู้นำไปทำไม ถ้าไม่รู้จักจัดสรรทรัพยากร กรณีกองทัพจัดซื้ออาวุธว่า ที่ผ่านมานายธนาธรมักออกมาตั้งข้อสังเกตเรื่องการจัดสรรงบประมาณต่างๆ ของรัฐบาล ด้วยอคติและไม่มีความรู้ตามพ.ร.บ.วิธีงบประมาณแล้วเอามาบิดเบือน พูดครึ่งๆกลางๆ จนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเบื่อหน่ายที่จะต้องมาตอบคำถามให้กับคนที่ตั้งแง่ที่จะไม่เข้าใจ และนำไปบิดเบือนชี้นำให้คล้อยตาม 

นายธนาธรมักชอบตั้งคำถามกับทุกอย่างในจักรวาล แต่ไม่เคยตั้งคำถามกับตนเองหรือสำรวจตัวเองเลยว่า นายธนาธรเกิดมาทำไม ประเทศนี้มีนายธนาธรไว้ทำไม มีแต่ตั้งคำถามสรรหาวาทกรรมต่างๆ มาดิสเครดิตคนทำงาน เพื่อให้ตัวเองดูเป็นคนพูดจาสวยหรูเท่านั้น หลายครั้งคล้ายสร้างภาพว่าถูกกลั่นแกล้งรังแกต่างๆ เพื่อเรียกคะแนนสงสารจากพี่น้องและหวังใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ เมื่อพี่น้องประชาชนเดือดร้อนขอให้ช่วยเหลือก็กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่าไม่มีอำนาจ เท่ากับต่อรองกับพี่น้องประชาชนว่าหากอยากให้นายธนาธรช่วยเหลือก็ต้องทำให้เขาได้อำนาจ ซึ่งคงเป็นอุบายที่น่าละอายใจเพื่อเข้าสู่อำนาจใช่หรือไม่

เธอ กล่าวว่า หากจำกันได้ ในการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกแรก เมื่อเดือนเมษายน 2563 นายธนาธรออกข่าวใหญ่โตว่าเตรียมมอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบและห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันให้กับโรงพยาบาล 12 แห่งทั่วประเทศ จึงอยากทราบว่าขณะนี้ครบรอบ 1 ปี ในเดือนเมษายน 2564 นายธนาธรได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ไหนบ้าง ใช้งานได้จริงกี่แห่ง เป็นภาระให้ผู้รับมอบต้องคอยซ่อมบำรุงหรือไม่ หากไม่อยากให้ประชาชนเรียกว่าห้องความดันทิพย์ ก็ขอให้นายธนาธรช่วยชี้แจงในเรื่องดังกล่าว ก่อนวิจารณ์คนที่กำลังทำงานจริง

“นายธนาธร ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์คนทำงานหากนายธนาธรยังไม่เคยทำอะไรสำเร็จ สิ่งสำคัญตอนนี้คือชีวิตพี่น้องประชาชนที่ต้องร่วมมือกันช่วยเหลือเร่งด่วน สังคมต้องการคนลงมือทำมากกว่าพูด ขอยกตัวอย่างในหลายพื้นที่เคยเลือกนายธนาธรและหวังว่าจะพึ่งพาในยามยากนั้น ก็ไม่เคยเห็นหน้าออกมาช่วยในยามวิกฤติ หากนายธนาธรถนัดพูดก็ควรไปเป็นอาสารับโทรศัพท์เคสผู้ป่วยโควิด-19 ตามองค์กรที่เขาเปิดรับ ย่อมจะเป็นประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมมากกว่า” นางสาวทิพานัน กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"