'เภสัชสาว' โวยตร.ลำปางตั้งด่านหน้าร้านทุกวันจนลูกค้าหาย ไม่ยอมย้ายจุดอ้างนายสั่งมา


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเภสัชกรสาวรายหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ขณะที่นำกำลังตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนหน้าร้านขายยาชื่อ "เพียงออเภสัช" ซึ่งอยู่บริเวณวงเวียนห้าแยกหอนาฬิกา กลางเมืองลำปาง พร้อมข้อความที่ระบุว่าตำรวจจราจรมาตั้งด่านหน้าร้าน ทำให้ขายยาไม่ได้แม้แต่บาทเดียว

"ทำไมต้องมาตั้งด่านตรวจที่หน้าร้านทุกวัน??? คำตอบจากตำรวจ “นายสั่งมา นายสั่งให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกา แล้วนายสั่งมาให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกาแบบนี้เลยเหรอ” คำตอบ “นายสั่งมา ย้ายไม่ได้ รอนายสั่งมา” มาแบบนี้ทุกวัน ขายยาไม่ได้เลยนะ ร้องเรียนไปหน้าห้องผู้กำกับก็แล้ว คำถาม...ตำรวจทำแบบนี้กับประชาชนก็ได้เหรอ???

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามหญิงสาว ซึ่งเป็นเภสัชกรสาว เจ้าของร้านขายยาเพียงออเภสัช คือเภสัชกรเพียงออ สรรพศรี ผู้โพสต์ได้บอกว่าหลังจากต้นเดือนเมษายน ที่มีคำสั่งจากผบ.ตร.ให้ตั้งด่านตรวจได้ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง มาตั้งด่านทุกวันโดยจะมีการตั้งวันละ 3 ชั่วโมง ช่วงเช้า คือ 9 โมงถึงเที่ยง ที่หน้าร้านขายยาของตนเอง ซึ่งหลังจากที่ตำรวจมาตั้งจุดตรวจ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากไม่มีลููกค้ามาจอดรถเพื่อซื้อยาที่ร้านของตนเองเลย ซึ่งปกติจะขายยาครึ่งวันได้ประมาณ 2-3 พันบาท แต่หลังจากต้นเดือนเมษายนที่ตำรวจมาตั้งด่าน ขายยาไม่ได้สักบาทเลย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เคยร้องเรียนไปยังหน้าห้องผู้กำกับแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ผล สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน ก็บอกว่านายสั่งมา จึงอยากร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว หวังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจลำปางได้ทราบเรื่องเพราะร้านขายยาของตนเองได้รับผลกระทบมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ขายยาไม่ได้เลย อยากให้เปลี่ยนจุดตั้ง จะย้ายไปอยู่อีกฝั่งที่เป็นสวนสาธารณะ ซึ่งไม่กระทบกับใครก็สามารถทำได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"