'ไพรวัลย์' ดวลเดือด 'พุทธะอิสระ' ปมนำรูปสมมุติพระพุทธเจ้าไปทำเป็นขนม


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ "พุทธะอิสระ" ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กดังนี้

ไม่แปลก และไม่สงสัย ต่อท่าทีของนักบวชอย่างมหาไพรวัลย์

มีผู้นำบทโพสต์ บทสัมภาษณ์ ของพระมหาไพรวัลย์ ในกรณีขนมพระเครื่องมาให้อ่าน

พออ่านแล้วจับใจความได้ว่า มหาไพรวัลย์ เห็นด้วยกับการนำรูปสมมุติพระพุทธเจ้ามาทำเป็นขนม

อ่านแล้วก็ไม่รู้สึกแปลกใจอะไร

เพราะพฤติกรรม ส่อเจตนา

ที่ผ่านมาท่านมหานักวิจารณ์ นักคิด นักเขียน ยังเคยปรากฎตัวรับธงธรรมจักรรูปหัวแครอทมาแล้วเลย

ขนาดธงธรรมจักรที่ชาวพุทธทั่วโลก เขาสมมุติให้เป็นตัวแทนของพระธรรม แกออกมารับรูปธงธรรมจักรที่พวกวิปริตแปลงเป็นหัวแครอท แกยังยิ้มหน้าบานเลย

ที่ยังขาดอยู่อย่างเดียวที่แกยังไม่ได้ทำก็คือ เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มสามนิ้วและขึ้นเวทีเท่านั้น

เพราะไอ้คนที่นำรูปธงธรรมจักรหัวแครอทไปมอบให้มหา มันก็ขึ้นเวทีโจมตีศาสนาว่าเป็นดังน้ำที่เชื่อมยึดโยงทุกสังคมให้เกาะกลุ่มรวมกัน มันจึงจะต้องทำลายเครื่องเชื่อม เครื่องยึดโยง ที่มีมาอย่างยาวนานนี้ออกไปให้ได้เสียก่อน

ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้เลย (อยากรู้รายละเอียดไปหาฟังคลิปเอาเอง)

วันนี้พอมีคนนำภาพสมมุติตัวแทนพระพุทธเจ้า มาทำเป็นขนม มหานักวิจารณ์คนนี้จึงออกมาแสดงความเห็นด้วย โดยไม่ได้สนความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ดูพฤติกรรมของมหาจะสอดคล้องกับกลุ่มลัทธิล้างผลาญรากเหง้าเผ่าไทยชนิดไม่น่าสงสัยหรือแปลกใจใดๆ เพราะเรื่องบังเอิญมันไม่มีในโลกอยู่แล้ว

นี่แหละจึงว่า การกระทำมันส่อเจตนา

ทางด้าน  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กตอบโต้กลับว่า ไม่แปลก และไม่สงสัย ต่อท่าทีของนายสุวิทย์

เสียทีมาก ที่อาตมาเคยถือความถูกต้อง และกล่าวความสัตย์ต่อนักข่าวถึงกรณีของคุณเมื่อถูกจับขังคุกใหม่ๆว่า คุณยังมีคงมีความเป็นพระอยู่

คนแบบคุณ ซึ่งชอบพอในเดรัจฉานวิชา อุตริเอาเลือดตัวเองไปฉาบทาพระเครื่อง คุณแบบคุณซึ่งอุตริปลุกเสกต์ของขลัง แถมยังบังอาจใช้พระปรมาภิไธยของพระพุทธเจ้าอยู่หัวพระองค์ก่อน กล้าดียังไง มาตั้งคำถามกับอาตมา ที่ตลอดเวลาในการครองสมณะเพศ ไม่เคยทำเรื่องอัปมงคลเช่นนั้น

ถูกแล้วนะ ที่คนกึ่งดิบกึ่งสุกแบบคุณไม่ควรต้องแปลกใจกับใคร เพราะคนแบบคุณควรเอาความแปลกใจนั้น ไปไว้ใช้กับพฤติกรรมของตัวเอง

อาตมาถือหลักอยู่ข้างคนเล็กคนน้อย ที่ถูกรักแกจากรัฐ พูดอะไรโดยเห็นแก่สิทธิและเสรีภาพ อาตมาถือเทียนท่องบทมหากรุณาธิคุณ มันต่างมากกับแบบคุณที่ถือวอร์สั่งการม็อบ

คุณจะมีความเห็นในทางการเมืองยังไง สนับสนุนชื่นชมใคร อาตมาไม่เคยพาดพิงและมีปัญหากับความเห็นในทางการเมืองของคุณ แต่นิสัยแบบเด็กๆของคุณ คือไม่เพียงไม่เคารพความเห็นต่างในทางการเมืองของคนอื่น แต่ยังพยายามใส่ร้าย ป้ายสี และจับโยงอย่างไม่สนสี่สนแปดอะไรเลย

คนอย่างคุณที่ถามหาความดีความงามจากคนอื่น เคยส่องกระจกดูหน้าตัวเองหรือเปล่า ? ว่าพฤติกรรมต่างๆ ที่เคยก่อกรรมทำเวรไว้ บัดซบมากน้อยแค่ไหน

อาตมาเคยหลงคิดว่า คนแบบนายสุวิทย์ คงเห็นธรรมะบ้างแล้วไม่มากก็น้อย หลังจากต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ เพราะเมื่อออกมาใหม่ๆ ก็สงบปากสงบคำ และหันไปทำสิ่งที่เป็นการปฎิบัติมากขึ้น  แต่อาตมาเข้าใจผิด 

เรือนจำไม่ได้ช่วยให้ความกร่างและความหลงผิดของคนแบบนายสุวิทย์ลดน้อยลงไปเลย 

ปล. ทุกวันนี้คุณเป็นอะไร เดี๋ยววันดีคืนดีก็ไปกราบฆราวาส เดี๋ยววันดีคืนดีก็ให้พระให้ฆราวาสมากราบตัวเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"