'จุรินทร์' ระบุพรรคร่วมรัฐบาลเห็นไม่ตรงกัน เรื่องปกติของรัฐบาลผสม


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐไม่พอใจ และจะเคลื่อนไหวให้รัฐมนตรีของพรรคดูแลภาคใต้ต่อไป ภายหลังนายกรัฐมนตรียกเลิกคำสั่งมอบหมายรัฐมนตรี รับผิดชอบภารกิจขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันแลในแต่ละจังหวัด โดยให้รองนายกรัฐมนตรีดูแลกลุ่มจังหวัดแทน ว่า เรื่องดังกล่าว ตนไม่ได้คุยกับพลังประชารัฐ เพราะเข้าใจว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีไม่ได้แจ้งอะไร แต่ได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่เห็นตรงกันว่า การออกคำสั่งดังกล่าว น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้ และถัดจากนี้หากจะมีเปลี่ยนแปลง ก็จะมีการหารือกัน เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาโดยไม่จำเป็น และเรื่องนี้ ก็น่าจะจบได้

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณใดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่งหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งในที่ประชุมแล้ว และการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในเขตจังหวัด แทนการแบ่งให้รัฐมนตรีไปดูแล จึงเป็นการยกเลิก และยุติความเห็นที่ไม่ตรงกัน

ถามต่อว่าปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ลงรอยกัน จะกลายเป็นปัญหาถึงขั้นยุบสภาหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเป็นรัฐบาลผสมเป็นเรื่องปกติที่จะมีความไม่เข้าใจเกิดขึ้นบ้าง เพราะมาจากหลายพรรคการเมือง เป็นปกติของรัฐบาลผสมทั่วโลก จึงต้องทำความเข้าใจกัน เพื่อเป้าหมายการทำงานเพื่อบ้านเมือง และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะพยายามแก้ไขจนปัญหาคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ แต่สิ่งที่สำคัญ คือ พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยกันแก้ปัญหาประเทศ เพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะขณะนี้รัฐบาลต้องเผชิญทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดโควิด ทั้งนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาได้

ถามย้ำว่าจากปัญหาดังกล่าวจะทำให้มีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้หรือไม่ นายจุรินทร์หัวเราะและไม่ขอตอบคำถาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"