มีความหวังแล้ว 'ทนาย-แม่เพนกวิน' เห็นสัญญาณดี


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังศาลกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ในวันที่ 6 พ.ค. นี้แล้ว นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน เปิดเผยว่า การที่ศาลรับคำร้องเพื่อนัดไต่สวนถือเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลไม่เคยรับไว้พิจารณามาก่อน  

ส่วนประเด็นที่ราชทัณฑ์มีการส่งตัวบุตรชายไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีนั้น เบื้องต้นยังไม่ทราบ เนื่องจากขณะที่มีการยื่นคำร้องได้ปิดเครื่องมือสื่อสาร จึงไม่ได้ติดตามข่าว แต่หากมีการส่งตัวไปจริง ก็เป็นเรื่องยืนยันได้ว่าอาการของเพนกวินทรุดหนัก  

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า การยื่นคำร้องขอประกันตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 10 เบื้องต้นถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี เพราะตลอดเวลาที่ได้มีการยื่นคำร้อง ศาลไม่เคยนัดไต่สวนมาก่อน ประกอบกับการไต่สวนในลักษณะนี้ เป็นการไต่สวนกรณีเดียวกับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน (แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ได้ประกันตัว) ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่ดี และทำให้แม่มีความหวังมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอติดตามผลการไต่สวนในวันที่ 6 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ว่าศาลจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป. 

ทั้งนี้ ภายหลังให้สัมภาษณ์ นางสุรีย์รัตน์ ได้กล่าวกับผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่มาชุมนุมในบริเวณศาล ขอให้ยุติการชุมนุมเดินทางกลับบ้าน เพื่อดูแลสุขภาพรอวันที่จะได้พบกับเพนกวินอีกครั้ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"