ปัตตานีน่าเป็นห่วง!ติดเชื้อโควิดพุ่ง สั่งงดออกจากบ้าน-งดละหมาด มีผลวันจันทร์นี้


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิท19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อยอดรวมสะสมอยู่ที่ 85 คน และพบว่าในอำเภอเมืองปัตตานี มีผู้ป่วยมากถึง 54 คน ถือว่ามากกว่าอำเภออื่นๆ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่สัมผัสมีความเสี่ยงสูง ที่รอผลตรวจ กว่า 300 คน ทำให้พื้นที่จังหวัดปัตตานีอยู่ในสภาวะพื้นที่สีแดง และน่าเป็นห่วงมากที่สุด

โดยล่าสุด นายราชิต  สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี รายงานถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมทั้ง ที่ประชุมมีมติคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่ต้องกำหนดมาตรการเข้มข้นยิ่งขึ้น

1. บุคคลเข้ามาปัตตานีจากทุกจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงจะต้องรายงานตัวกับ จนท.ด่านตรวจ จึงเพิ่มด่านตรวจทุกช่องทางที่เข้าปัตตานี(ทุ่งยางแดง 2 ด่าน)

2. งดออกจากเคหสถาน เวลา 22.00 - 04.00น.

3. ร้านอาหาร ร้านน้ำชา งดนั่งทานในร้านให้ซื้อกลับบ้านอย่างเดียว

4. ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนเกินกว่า 20 คน เดิม 50 ยกเว้นจัดโดยราชการ

5. ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์ ตลาดนัดกลางคืน โต้รุ่ง ปิด 22.00-04.00

6.ปิดสถานบริการฯ ขยายเวลาออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น (เดิมปิดถึง 1 พ.ค. 64)

7. งดละหมาดวันศุกร์ ละหมาดตะรอเวียะห์ และละศีลอด ที่มัสยิด ตามมาตรการคำสั่งจุฬาฯ เนื่องจากปัตตานีมีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน ส่วนการละหมาดฮารีรายออีดิลฟิตรีนั้น อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์

ทั้งนี้คำสั่งจะมีผลบังคับ ตั้งแต่ วันจันทร์ ที่ 3 พ.ค.64

ขณะที่ บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ได้มีเจ้าหน้าที่ 3ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ตั้งด่านตรวจทุกจุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีอย่างเข้มงวด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"