'โคราช' เจอเชื้อเพิ่ม 27 ราย คนแห่เข้าคิวตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทาน


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทรเนตร รองนายแพทย์ สสจ.นคราชสีมา ร่วมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค พบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 27 ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 20 ราย , อ.สีคิ้ว 2 ราย , อ.เสิงสาง 2 ราย , อ.ครบุรี 1 ราย , อ.โนนสูง 1 ราย และ อ.ปากช่อง 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 597 ราย รักษาหาย 190 ราย ยังรักษาอยู่ 406 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังคงพบการระบาดในพื้นที่ 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ คงเหลือเตียงว่างในรพ.สนาม 61 เตียง

ส่วนข้อมูลการตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทาน รายใหม่ 1,612 ราย สะสม 9,925 ไม่พบเชื้อ 9,940 ราย รอผล 1 ราย พบเชื้อ 20 ราย สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 38 ราย แบ่งเป็นชาย 16 ราย หญิง 22 ราย เตียงว่า 62 เตียง

ขณะที่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา จุดตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทานวันนี้เป็นวันหยุดตั้งแต่ช่วงเช้าสายมีพี่น้องประชาชน ตำรวจ ทหาร พนักงานบริษัท รัฐวิสาหกิจ ผู้สูงอายุ พระสงฆ์ พนักงานการรถไฟ ช่างเครื่อง ผู้ช่วยช่างเครื่อง นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองจำนวนมาก 1,000 คนแห่เดินทางไปยืนเข้าแถวยาวตั้งแต่จุดลงทะเบียนจุดคัดกรองต่อคิวยาวภายในสนามหน้าศาลากลางจนล้นนอกมานอกถนน เพื่อรับบัตรคิวในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างล้นหลามเนืองแน่น

โดยทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเพื่อความสบายใจ หลายคนต้องอุ้มลูกจูงหลานมาตรวจด้วย หลายคนมากันทั้งคอบครัว และเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยวันนี้ยังคงตรวจ และพรุ่งนี้ (2 พ.ค.)จะเป็นวันสุดท้าย อย่างไรก็ตามยังมีจุดที่หน้าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาก็ยังคงมีการตรวจอยู่เหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"