เชียงใหม่คิกออฟแล้ว'ปลูกป่า'บ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.61 - เริ่มการปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูพื้นที่บริเวณจุดก่อสร้างโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการ สำนักงานศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ หลังจากมีปัญหาการคัดค้านจากประชาชน โดยวานนี้(27พ.ค.)นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธาน พร้อมด้วยนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีส่วนราชการ องค์กรทั้งภาครัฐเอกชนและประชาชนเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ มาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ซึ่งถือเป็นการเริ่ม Kick Off ในการคืนผืนป่าสีเขียวตามคำเรียกร้องของประชาชน ภายใต้ "โครงการปลูกต้นไม้ฟื้นฟูป่าดอยสุเทพ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ” 

กิจกรรมนี้เน้นการปลูกต้นไม้ที่เป็นพืชคลุมดิน เช่น ต้นประดู่ ต้นพยอม หญ้าแฝก และยังร่วมกันสร้างฝายจุดใกล้เคียงเพื่อป้องกันน้ำหลากและการพังทลายของดิน รวมทั้งการรักษาความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ต้นน้ำ ซึ่งมีการปลูกต้นไม้ใหญ่ 35 ต้น สลับกับหญ้าแฝก พร้อมปลูกต้นไม้รอบๆ พื้นดินที่ไม่อยู่ในเขตอาคารบนพื้นที่ 23 ไร่ จำนวน 300 กล้า ส่วนจุดอื่นต้องรอการส่งมอบพื้นที่และผลสรุปจากคณะทำงานก่อนที่จะดำเนินการในระยะต่อไป.



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"