'ท่านจันทร์' นำลูกศิษย์พุทธะอิสระขอแบ่งปันกำลังใจจากหลวงปู่


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.61  - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ สมณะจันทเสฏโฐ หรือท่านจันทร์ พร้อมด้วยลูกศิษย์และทนายความอดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม  ประมาณ100 คน เดินทางมายังรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ หลังทราบอาการเจ็บป่วยจนต้องนั่งรถเข็น จากหมอนรองกระดูกทับเส้น หลังถูกคุมขังเป็นเวลามาแล้ว 4 วัน 

สมณะจันทเสฏโฐ  ได้เขียนบทกวีถวายอดีตพระพุทธะอิสระว่า "เรือนจำพิเศษกรุงเทพ  เช้าตรู่เราไปเยี่ยมหลวงปู่พุทธะอิสระ  หน้าเรือนจำใหญ่โตต้นโพธิพระ รอวาระหลุดพ้นใต้ต้นโพธิ"

สมณะจันทเสฏโฐ   กล่าวว่าเราเชื่อว่าหลวงปู่ได้บำเพ็ญบารมีเพื่อความพ้นทุกข์ของประเทศ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ความเสียสละของท่านเป็นที่ประจักษ์แก่พวกเรา  ทั้งนี้ได้เขียนจดหมายสั้นๆถึงหลวงปู่ว่า "ผมไม่ได้มาให้กำลังใจ แต่มาแบ่งปันกำลังใจเจ้าหลวงปู่ เพราะหลวงปู่มีกำลังใจมากกว่าผม"

ท่านจันทร์ ย้ำว่า จริงๆไม่ได้มาให้กำลังใจ  เพราะอยู่กันมา ทำงานร่วมกันมา รู้ว่าหลวงปู่ มีกำลังมาก ดังนั้นการมานี้ ไม่ได้มาให้แต่มารับกำลังใจจากหลวงปู่ ยิ่งอยู่ในเรือนจำ เชื่อว่ากำลังใจจะมากขึ้นเยอะ คือช่วงเวลาแห่งการบำเพ็ญบารมี ซึ่งเป็นต้นทางของการบำเพ็ญบารมีของพวกเราด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"