'บิ๊กป๊อก' แจงยิบภาพผู้นำคสช.ร่วมเฟรม 'พุทธะอิสระ'


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.61  -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพถ่ายของบุคคลในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับอดีตพระพุทธะอิสระ ว่าเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ตนเกษียณราชการแล้ว ทางวัดได้เชิญอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในขณะนั้นไปร่วมงานหล่อพระพุทธรูป ประกอบด้วย พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และตน เดินทางไปร่วมงานในฐานะพุทธศาสนิกชน และไม่ได้เดินทางไปวัดนี้เพียงแห่งเดียว แต่เดินทางไปวัดอื่นๆ ด้วย และในปี 61จะเดินทางไปหล่อพระพุทธรูปตามสถานที่ต่างๆ คงไม่มีประเด็นอะไร ถ้าเขานุ่งผ้าเหลืองมาเชิญ สมควรไปก็ไป ไม่ได้มีอะไรที่เป็นข้อเสียหายในขณะนั้นเราก็ไป

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ส่วนการดำเนินการจับกุมพุทธะอิสระนั้น ทุกคนทำไปตามหน้าที่ ขอให้ตรึกตรองกันให้ดี อย่าใช้ความรู้สึกหรืออารมณ์กันมากนัก คนที่เขาทำตามกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไป หากดำเนินการแล้วประชาชนคิดว่าเกิดความรุนแรงก็มีสิทธิที่จะคิดได้ นายกฯและผู้เกี่ยวข้องก็ได้ออกมาขอโทษสังคมแล้วว่าอาจจะรุนแรงไป ขณะที่ผู้ปฏิบัติก็มีเหตุผล จึงอยากให้สังคมรับฟังและพิจารณาเอาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะเสียคะแนนนิยมหรือไม่ หลังอดีตพระพุทธะอิสระถูกจับกุม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเสียคะแนนอะไร เพราะทำไปตามอำนาจหน้าที่ สื่อเอาไปโยงแบบนั้น แต่ตนมองว่าไม่เห็นจะเกี่ยวอะไร

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการนำภาพของผู้นำ คสช.ไปแชร์ผ่านโซเซียลมีเดียว่ามีความสนิทสนมกับอดีตพระพุทธะอิสระ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ตรึกตรองดูว่าเราทราบเรื่องอะไรบ้าง และควรจะคิดเรื่องนี้อย่างไร อยากให้ฟังและลองพิจารณากันบ้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"